Bạn cần biết

Khi nào sẽ sử dụng vaccine 5 trong 1 mới thay thế Quinvaxem?

24/04/2018, 16:14

Dự kiến, vaccine 5 trong 1 mới ComBE Five sẽ thay thế cho Quinvaxem trong tiêm chủng mở rộng từ tháng 8 tới

lui-thoi-diem-tiem-vaccine 5-trong-1 moi.

Dự kiến, vaccine 5 trong 1 mới ComBE Five sẽ thay thế cho Quinvaxem trong tiêm chủng mở rộng từ tháng 8 tới

Theo bà Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ cho biết vaccine 5 trong 1  mới mang tên ComBE Five sẽ được triển khai trên quy mô nhỏ ở 4 tỉnh: Hà Nam, Bình Định, Kon Tum, Đồng Tháp vào tháng 6 tới. Sau đó, phải đến tháng 8 mới được triển khai mở rộng trên toàn quốc.

Theo bà Hồng, lý do lùi thời điểm trên bởi bên cung ứng vaccine có đủ thời gian dán nhãn, làm các thủ tục hành chính, thủ tục thông quan. Cùng với đó, phía Việt Nam cũng có thêm thời gian để kiểm định kỹ lưỡng loại vắc xin mới này. Như vậy, từ nay đến tháng 8, vắc xin Quinvaxem vẫn được tiêm miễn phí cho trẻ dưới 1 tuổi. Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ cho biết thêm, hiện lượng vaccine Quinvaxem vẫn đủ cung cấp cho chương trình trong tháng 5 và tháng 6. Sang tháng 7 thì một số tỉnh tiêm cuối tháng có thể sẽ thiếu nhưng không đáng kể.

Trước đó, ngày 16/4, GS.TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết đã lựa chọn được loại vaccine mới 5 trong 1 ComBE Five của Ấn Độ thay thế cho vắc xin Quinvaxem trong tiêm chủng mở rộng. Đây là vaccine phối hợp phòng 5 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em là bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/ viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib do Ấn Độ sản xuất, được lưu hành tại Ấn Độ từ năm 2010. Vaccine ComBE Five đã được ký lưu hành tại Việt Nam (QĐ số 196/QĐ-QLD ngày 30/05/2017) có giá trị trong 5 năm. Dự kiến việc chuyển đổi vaccine Combe Five sẽ được triển khai trên toàn quốc trong tháng 6, 7/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.