Đô thị

Khi nào Thanh Hóa có tuyến phố đi bộ?

15/03/2023, 21:02

TP Thanh Hóa đang có ý tưởng thực hiện “Phương án phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa quảng trường Lam Sơn”.

Chiều 15/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết, “Phương án phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa quảng trường Lam Sơn” vẫn đang là ý tưởng của thành phố. Để thực hiện được thì phải lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, sau đó có thiết kế, phương án cụ thể trình UBND tỉnh xét duyệt mới được làm.

img

TP Thanh Hóa đang lên ý tưởng xây dựng tuyến phố đi bộ và không gian văn hóa quảng trường Lam Sơn

Trước thông tin dư luận cuối tháng 3/2023, phố đi bộ và không gian văn hóa quảng trường Lam Sơn chính thức đi vào vận hành ông Triều cho rằng: Không phải, đây mới chỉ là ý tưởng của thành phố.

Liên quan đến hạ tầng giao thông TP Thanh Hóa như hiện nay với mật độ tham gia giao thông lớn, đặc biệt vào giờ cao điểm thường xảy ra ùn ứ nếu tuyến phố đi bộ và không gian văn hóa quảng trường Lam Sơn đi vào hoạt động sẽ tiềm ẩn nguy cơ xung đột giao thông, ùn tắc cục bộ trên một số tuyến đường. Về việc này, ông Triều khẳng định: Khi thực hiện sẽ có phương án tính toán cụ thể, có khoảng 7-8 điểm cho người dân để xe trước khi vào khu vực tuyến phố đi bộ, quảng trường Lam Sơn.

img

Theo đề án, không gian quảng trường Lam Sơn sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, âm nhạc, thể thao, trình diễn thời trang, trò chơi, trò diễn dân gian, nghệ thuật đường phố, hoạt động thể thao

Tìm hiểu được biết, TP Thanh Hóa đã có kế hoạch xây dựng tuyến phố đi bộ Phan Chu Trinh từ khoảng 3 - 4 năm trước. Song do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên chưa tiếp tục triển khai. Theo đề án đưa ra, phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa quảng trường Lam Sơn (thuộc phường Điện Biên) sẽ được tổ chức thành nhiều phân khu theo các chủ đề.

Không gian số một nằm ở khu vực sân khấu chính quảng trường Lam Sơn với các hoạt động văn hóa, âm nhạc, thể thao, trình diễn thời trang, trò chơi, trò diễn dân gian, nghệ thuật đường phố, hoạt động thể thao. Tại đây sẽ có khoảng 60 gian hàng nhỏ như nặn tò he, ký họa chân dung.

img

Tuyến đường Phan Chu Trinh sẽ trở thành tuyến phố đi bộ của TP Thanh Hóa

Ba tuyến phố quanh quảng trường Lam Sơn gồm: Lý Nhân Tông, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Đôn Tiết sẽ là các không gian nón lá, Hội An, sắc màu. Ở ba tuyến đường này, TP Thanh Hóa dự kiến bố trí hàng chục ki ốt bán đồ ăn nhanh, đồ lưu niệm, sách báo và đồ uống phục vụ du khách.

Trên tuyến đường Phan Chu Trinh dài khoảng 500m (từ ngã tư giao đường Hạc Thành kéo dài đến nút giao Dương Đình Nghệ), thành phố sẽ quy hoạch không gian mua sắm, với các quầy hàng di động giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, điêu khắc, đá quý và các ki ốt bán quần áo, giầy dép, đồ gia dụng phục vụ người dân mỗi tối.

Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa quảng trường Lam Sơn sẽ diễn ra từ 19h - 23h hàng ngày (giờ mùa hè), mùa đông có thể diễn ra sớm hơn 30 phút.

Theo số liệu thống kê, TP Thanh Hóa hiện có diện tích tự nhiên 147km2, với 30 phường và 4 xã, quy mô dân số gần 500.000 người. Dự kiến năm 2023, toàn bộ 83km2 với 14 xã, thị trấn và hơn 88.000 dân số của huyện Đông Sơn sẽ nhập vào TP Thanh Hóa. Sau sáp nhập, TP Thanh Hóa sẽ có diện tích tự nhiên hơn 228km2, dân số gần 594.000, với 37 phường và 11 xã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.