Pháp đình

Khi nào tuyên án vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG?

24/12/2019, 10:46

Thẩm phán chủ tọa Trương Việt Toàn cho biết, dự kiến, 9h00 ngày 28/12, HĐXX sẽ tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án MobiFone mua AVG.

img
Dự kiến, 9h00 ngày 28/12, HĐXX sẽ tuyên án đối với các bị cáo trong vụ MobiFone mua AVG.

Sáng 24/12, tiếp tục diễn ra phiên xét xử vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, sau khi kết thúc phần nói lời sau cùng của các bị cáo, thẩm phán chủ tọa Trương Việt Toàn cho biết, dự kiến, 9h00 ngày 28/12, HĐXX sẽ tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án Mobifone mua AVG.

Trước đó, tại phần nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, với sai phạm đặc biệt nghiêm trọng của mình, bản thân đã nghiêm túc nhận trách nhiệm, nhận thức rõ sai phạm, nhận trách nhiệm của người đứng đầu. Bị cáo Son nói lời xin lỗi Tổng Bí thư, xin lỗi Đảng, Nhà nước, nhân dân và ngành TT&TT vì sai phạm của mình đã gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân, làm ảnh hưởng đến truyền thống của ngành TT&TT và của MobiFone.

Tiếp sau bị cáo Son, bị cáo Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng TT&TT cho rằng, với 41 năm công tác, chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có cái kết cay đắng như ngày hôm nay. Theo bị cáo Tuấn, những sai phạm đã được làm rõ và bản thân nhận thức được trách nhiệm của mình. Đối diện với bản án này, bị cáo Tuấn nhận thấy Viện Kiểm sát đã có sự khoan hồng, phân hóa trách nhiệm đối với từng bị cáo và riêng cá nhân bị cáo.

Đối với 12 bị cáo còn trong vụ án, nói lời sau cùng tại toà, các bị cáo đều cho biết nhận thức rõ sai phạm và mong HĐXX có thể xem xét, đánh giá nguyên nhân, hoàn cảnh xảy ra vụ án; xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ của từng bị cáo để có thể giảm nhẹ hình phạt và đưa ra bản án công tâm để các bị cáo sớm được quay về với gia đình cũng như tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Trước đó, sáng ngày 20/12, Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án đối với bị cáo Nguyễn Bắc Son là 16-18 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng và tử hình về tội Nhận hối lộ.

Bị cáo Trương Minh Tuấn cũng bị đề nghị nhận mức án từ 6 – 7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”, từ 8 – 9 năm tù về tội “Nhận hối lộ”, tổng hợp hình phạt từ 14 – 16 năm tù.

Bị cáo Lê Nam Trà, cựu Chủ tịch Mobifone bị đề nghị 7-8 năm tù về Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng và 16 - 17 năm tù về tội Nhận hối lộ. Buộc phải chấp hành chung từ 23 – 25 năm tù.

Bị cáo Cao Duy Hải, cựu Tổng giám đốc MobiFone bị đề nghị 4 -5 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng và 10 - 11 năm tù về tội Nhận hối lộ. Buộc bị cáo chấp hành từ 14 – 16 năm tù.

Bị cáo Phạm Nhật Vũ, cựu Chủ tịch AVG bị đề nghị 3 - 4 năm tù về tội Đưa hối lộ.

Bị cáo Phạm Đình Trọng, cựu Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ TT&TT) bị đề nghị 5-6 năm tù; Phạm Thị Phương Anh 2 năm 6 tháng - 3 năm tù; Nguyễn Mạnh Hùng 2 năm 6 tháng-3 năm tù; Nguyễn Bảo Long 2 năm 6 tháng-3 năm tù; Nguyễn Đăng Nguyên 2 năm-2 năm 6 tháng tù; Phan Thị Hoa Mai 3 năm-3 năm 6 tháng tù; Hồ Tuấn 2 năm 6 tháng - 3 năm tù; Võ Văn Mạnh 4-5 năm tù; Hoàng Duy Quang 3-4 năm tù cùng về tội Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.