Hạ tầng

Khi nào tỷ phú Nhật Vượng có thể khai thác tàu lặn?

03/11/2020, 15:45

Tàu lặn của Vinpearl đã được đưa về nước và đang trong thời gian kiểm tra, thử nghiệm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

img
Mẫu tàu lặn chở khách du lịch DeepView 24

Ngày 3/11, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết, tàu lặn của Công ty CP Vinpearl là phương tiện nhập khẩu, đã được đưa về nước và đang trong thời gian thực hiện theo quy định.

Được biết, khoảng tháng 5/2020, Cục Đăng kiểm VN nhận được đề nghị của Công ty Vinpearl (thuộc Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng) về việc hướng dẫn thủ tục, hồ sơ kiểm định chất lượng một tàu lặn biển chở khách du lịch mà doanh nghiệp đặt mua tại Tây Ban Nha để đưa về nước hoạt động.

Trước đó, trang thông tin chính thức của hãng chế tạo thiết bị lặn Triton Submarines LLC của Tây Ban Nha loan báo về việc sau các thử nghiệm trên biển theo lịch trình vào tháng 3/2020 và sẽ bàn giao chiếc tàu lặn đầu tiên từ loạt tàu DeepView cho một khách hàng châu Á.

img
Theo Cục Đăng kiểm VN, tàu lặn vịnh Nha Trang của Công ty CP Vinpearl đã được đưa về nước

Con tàu DeepView 24 được cho là Công ty Vinpearl mua, có chiều dài 15,4m, chở được 24 hành khách cùng 2 người điều khiển, có thể lặn sâu 100m và trang bị hệ thống điều hoà không khí. Tốc độ lặn tối đa 3 hải lý một giờ, tương đương 6km một giờ.

Tàu được chế tạo tại xưởng của Triton ở Barcelona (Tây Ban Nha).

Theo một trang tin hàng hải, để đặt hàng một con tàu như DeepView 24, khách hàng phải đợi 18 tháng để được giao hàng. Mức giá trọn gói bao gồm cả đào tạo vận hành được cho là vào khoảng 7,7 triệu USD (tương đương 180 tỷ đồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.