Bóng đá

Khi nào V-League 2019 chính thức có VAR?

12/04/2019, 07:30

Phía VPF đã có thông tin chính thức về việc sử dụng và thời gian chính thức có công nghệ VAR tại V-League 2019.

img
Dự kiến vào cuối tháng 6/2019, VAR sẽ được áp dụng từ lượt về V.League

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), cho biết dự kiến vào cuối tháng 6/2019, VAR (trợ lý trọng tài video) sẽ được áp dụng từ lượt về V-League 2019. Dự định này đã được VPF ấp ủ từ trước khi V-League 2019 khởi tranh, thậm chí đơn vị đã cử người sang Thái Lan để học hỏi cách sử dụng VAR.

“Chúng tôi hy vọng công nghệ VAR sẽ đem lại hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ công tác trọng tài. Công tác chuẩn bị đang được VPF tiến hành, nhưng không phải đơn giản. Vì VAR khá phức tạp không chỉ về máy móc, thiết bị mà còn đòi hỏi phải có nhân sự giỏi kỹ thuật, am hiểu sâu sắc về bóng đá", ông Trần Anh Tú nói.

Sau khi tham khảo từ phía LĐBĐ Thái Lan, VPF chọn phương án sắm 1 ô tô lưu động 16 chỗ chứa đầy đủ các thiết bị VAR để đến các sân thi đấu, kết hợp với xe màu truyền hình để đảm bảo chi phí tối ưu nhất.

“VPF đặt mua xe 16 chỗ và sẽ ký hợp đồng với một đối tác chuyên nghiệp để họ lắp ráp máy móc hiện đại. Mỗi ngày thi đấu sẽ có 1 trận được dùng VAR. Như thế là nếu lượt đấu diễn ra trong 2, 3 ngày thì có khoảng ít nhất 2 trận có VAR, với điều kiện nơi tổ chức trận đấu không được quá xa nhau. Tất cả thiết bị máy móc và các công đoạn đều phải báo cáo FIFA và được phê chuẩn mới được sử dụng.

Dự kiến mỗi ca trực, trong xe sẽ có 4 người, trong đó 1-2 người phụ trách kỹ thuật, còn lại là trọng tài. Chúng tôi dự định sẽ mời các cựu trọng tài giỏi của Việt Nam và sẽ đào tạo họ cách dùng VAR”, ông Trần Anh Tú cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.