Quản lý

Khi nào "ông lớn" Vinalines chuyển sang mô hình mới?

19/03/2019, 17:07

Trước đây, Vinalines dự kiến tổ chức đại hội cổ đông và chuyển sang mô hình công ty cổ phần từ quý 1/2019...

img
Vinalines dự kiến chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh trong quý 2/2019 - Ảnh minh họa

Chiều nay (19/3), trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Tuấn Hải, Trưởng ban truyền thông Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) cho biết, trong quý 2/2019, Vinalines dự kiến sẽ tổ chức đại hội cổ đông để chính thức chuyển sang hoạt động với mô hình CTCP.

"Thời điểm chuyển đổi mô hình ban đầu được Tổng công ty dự kiến là quý 1/2019. Tuy nhiên, Vinalines đang chờ văn bản hướng dẫn liên quan đến việc sửa đổi thông tư của Bộ Tài Chính về việc xác định phần vốn điều lệ trên cơ sở lượng cổ phần đã bán nên kế hoạch được thay đổi. Các thủ tục còn lại để chuẩn bị cho việc chuyển mô hình hoạt động kinh doanh đã được hoàn tất", ông Hải thông tin.

Trước đó, để chuẩn bị cho tiến trình CPH, Vinalines đã tổ chức 2 đợt chào bán cổ phần. Trong đó, phiên chào bán cổ phần ra công chúng lần đầu đã thu hút 42 nhà đầu tư đăng ký mua với khối lượng 5.439.800 cổ phần (chiếm hơn 1,1% trên tổng số gần 490 triệu cổ phần đưa ra đấu giá). Tại phiên chào bán thỏa thuận lần 2, số lượng cổ phần được Vinalines chào bán là hơn 483,3 triệu cổ phần nhưng không có nhà đầu tư nào đăng ký mua.

Chia sẻ về lý do cổ phần của đơn vị chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Q.Tổng giám đốc Vinalines cho rằng, thời gian qua, dù kết quả sản xuất kinh doanh của Vinalines có nhiều khởi sắc, số nợ đã giảm tới 78% so với năm 2014, nhưng nhìn chung lĩnh vực hàng hải vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng. Đây là lý do để phiên IPO và các phiên chào bán cổ phần kế tiếp của Vinalines chưa hấp dẫn các nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.