Xã hội

Bí thư Đà Nẵng: "Lò" vẫn rất "nóng", tháng 12 còn nhiều sự kiện...

03/12/2019, 15:36

"Nói như đồng chí Nguyễn Phú Trọng thì lò vẫn rất nóng. Tháng 12 và tháng 1/2020 các đồng chí sẽ thấy rất nhiều sự kiện...", Bí thư Đà Nẵng nói.

img
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trả lời cử tri sáng 3/12

Sáng nay (3/12), tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, nhiều cử tri đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống tham nhũng.

Theo cử tri Nguyễn Quang Nga, công tác phòng chống tham nhũng có kết quả tốt nhưng nhân dân vẫn thấy xử lý không triệt để, không nghiêm.

"Người ta so sánh vụ án trộm cắp con gà buồng chuối bị tuyên 3 năm tù, tham nhũng nghìn tỷ phạt 4 - 5 năm tù. Có sự trên nhẹ dưới nặng thì chúng ta đang có vùng cấm và ngoại lệ. Đà Nẵng vi phạm khuyết điểm nghiêm trọng, 21 vị chuẩn bị hầu tòa do thời gian dài chúng ta cứ bưng bít sai phạm, tung hô thành tích nên mới như thế", ông Nga nói.

Trả lời cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, thành phố đang khắc phục những sai phạm, tồn tại, nhiều vấn đề đang giải quyết.

"Nhiều đồng chí hỏi tôi lúc nào xử án Vũ “nhôm” liên quan đến đất đai Đà Nẵng. Báo cáo với cử tri thì hiện nay Viện Kiểm sát đang thẩm định hồ sơ và sẽ xác định ngày xử án gửi cho tòa", ông Nghĩa cho biết.

Bí thư Đà Nẵng đánh giá những sai phạm của Đà Nẵng là bài học xương máu, giải quyết những vướng mắc phải theo lớp lang, phải tháo từng cái một. Như phòng chống tham nhũng sẽ đi đến đâu, liệu phương thức này đã phù hợp chưa.

Trước ý kiến cử tri cho rằng xử lý tham nhũng hiện nay chưa công bằng, Bí thư Nghĩa cho rằng, một ông gây hậu quả nghiêm trọng vài chục ngàn tỉ nhưng khác với một ông tội tham nhũng 1 tỉ đồng. Việc xử lý, khép tội thế nào, đều có khung tội, làm sao cho công bằng là cả một quá trình.

"Nói như đồng chí Nguyễn Phú Trọng thì lò vẫn đang rất nóng. Tháng 12 và tháng 1/2020 này các đồng chí sẽ thấy rất nhiều sự kiện nữa. Vừa qua đã bổ sung vụ việc Nhật Cường và dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào diện theo dõi của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng", ông Nghĩa nói và dẫn giải việc xử lý cán bộ không có vùng cấm như: đã và đang xử lý các cán bộ thuộc Bộ Chính trị, Bộ trưởng, tướng công an, quân đội...

Bí thư Đà Nẵng cho biết thêm, đối với việc sử dụng đất của thành phố thời gian tới, quan điểm của thành phố là căn cứ vào quy hoạch của nhà tư vấn Singapore, chúng ta phải thiết kế đô thị xong mới làm. Mời các nhà đầu tư vào theo quy hoạch của thành phố chứ thành phố không đi theo các doanh nghiệp.

"Chính quyền không theo doanh nghiệp vì lợi ích nhóm ở đấy", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.