Tài chính

Khi ngân hàng sản xuất thành công phần mềm CNTT

20/04/2016, 21:54

Cổng thanh toán chứng khoán trực tuyến của BIDV là phần mềm nhận được nhiều nhất các giải thưởng danh giá tại Việt Nam.

25

Cổng thanh toán chứng khoán trực tuyến của BIDV là phần mềm nhận được nhiều nhất các giải thưởng danh giá tại Việt Nam.

Trong những phần mềm Trung tâm Công nghệ Thông tin (CNTT) Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tự phát triển, Cổng thanh toán chứng khoán trực tuyến của BIDV (BIDV@Securities) là phần mềm nhận được nhiều nhất các giải thưởng danh giá tại Việt Nam.

Năm 2007, Bộ Tài chính ban hành quy định về quản lý tài khoản của nhà đầu tư tại công ty chứng khoán. Đây là thời điểm mà các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước hầu như đều bỡ ngỡ với các nghiệp vụ áp dụng trong hoạt động của thị trường chứng khoán. Một bài toán khó và cấp bách đặt cho BIDV và các NHTM là làm thế nào để quản lý tốt tài khoản của nhà đầu tư, hỗ trợ tốt các yêu cầu về thực hiện giao dịch trực tuyến của các công ty chứng khoán trong một thời gian ngắn. Coi khó khăn là cơ hội, cán bộ Trung tâm CNTT BIDV cùng các ban nghiệp vụ, Công ty BSC đã hoàn thành sản phẩm BIDV@Securities với các Công ty Chứng khoán của BIDV.

Đáng nói, BIDV@Securities được phát triển trong vòng 12 tháng từ 1-12/2007 với 14 thành viên tham gia xây dựng. Ngay sau đó, sản phẩm đã được ứng dụng vào thực tế, có 23 công ty chứng khoán kết nối trực tuyến với BIDV tương đương 25% thị phần tại thị trường chứng khoán Việt Nam và 43.678 tài khoản cá nhân, doanh số giao dịch lên đến 42.000 tỷ năm 2010 của các nhà đầu tư và hàng chục công ty chứng khoán khác mở tài khoản để tham gia kiểm thử tích hợp. BIDV tự hào là đơn vị đầu tiên triển khai cổng thanh toán trực tuyến trên toàn quốc.

Nhờ áp dụng các công cụ phát triển hiện đại, kết hợp với quy trình nghiệp vụ rõ ràng, hợp lý, BIDV@Sercurities đã thành công ngoài mong đợi. Hệ thống đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu về thời gian giao dịch trực tuyến như: Tốc độ truy vấn số dư, phong tỏa, hủy phong tỏa số dư tài khoản của nhà đầu tư, phục vụ việc mua, bán chứng khoán trực tuyến được tính bằng giây.

Năm 2011, Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố Danh hiệu Sao Khuê 2011 cho các dịch vụ và sản phẩm tiêu biểu của công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Năm đó, có 46 sản phẩm phần mềm và 10 dịch vụ CNTT được xếp hạng, trong đó có BIDV@Securites. Tiếp theo, năm 2012,  tại lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2012 được tổ chức tại Hà Nội, giải Ba cũng là giải thưởng cao nhất dành cho nhóm sản phẩm CNTT thành công năm 2012 đã thuộc về nhóm tác giả của sản phẩm BIDV@securities đến từ Công ty Trung tâm CNTT BIDV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.