Văn hóa - Giải Trí

Khi nghệ sĩ "chết" oan trên mạng xã hội

01/08/2017, 14:15

Không chỉ Hoài Linh, nhiều nghệ sĩ khác như: Đàm Vĩnh Hưng, Chí Trung... cũng từng gặp những tin đồn ác ý.

Hoai-Linh.

Nghệ sĩ Hoài Linh lên tiếng về tin đồn anh qua đời. Ảnh FBNV

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao khi nghệ sĩ Hoài Linh phải lên tiếng trên trang facebook cá nhân về một bài viết có tựa: “Tin buồn: Nghệ sĩ Hoài Linh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 6h10 phút sáng nay” nhằm “câu like”.

Chụp tấm hình mình cầm máy tính bảng đang hiển thị bài viết ác ý trên, nghệ sĩ Hoài Linh chú thích: “Ăn rồi cứ báo tôi chết hoài (cười). Có thời gian rảnh thì nên lo làm ăn giúp kinh tế gia đình, còn nếu đăng tôi chết câu view để sống thì cứ tự nhiên, tôi không buồn đâu. Tôi coi như mình đang làm từ thiện, hoan hỉ”. Trước đó, danh hài không ít lần xuất hiện trên các diễn dàn, mạng xã hội với thông tin đang nguy kịch, hôn mê hay gặp tai nạn bất ngờ.

Không chỉ Hoài Linh, nhiều nghệ sĩ khác như: Đàm Vĩnh Hưng, Chí Trung, Lại Văn Sâm, Sơn Tùng M-TP, Phan Đinh Tùng... cũng đã gặp phải những tin đồn ác ý như vậy. Người thật vẫn còn đang sống nhưng trên mạng xã hội bị cho rằng đã qua đời thì chắc chắn không ai có thể vui vẻ được trước những thông tin đó.

Sự cố các nghệ sĩ đang gặp phải này cũng đưa ra cảnh báo về nạn tin tặc đang diễn ra khá phổ biến trên cộng đồng mạng. Có quá nhiều đường link đen chứa thông tin sai lệch, không được kiểm soát dẫn đến sự nhiễu loạn nguồn tin gây hại uy tín, danh dự và tâm lý của nhiều cá nhân, tập thể.

Một đặc điểm thường thấy của những tin đồn “ác” trên là thường đăng link “mượn danh” một số tờ báo điện tử nổi tiếng, cùng những bức ảnh được cắt ghép để đánh lừa người xem, câu view bằng các thông tin về sinh mạng người nổi tiếng. Nhưng khi click vào không hiện ra nội dung. Những thông tin trên thường được phát tán từ những trang Facebook có nhiều người theo dõi, hoặc fanpage nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng được công chúng quan tâm.

Mạng xã hội đang lấn lướt cả những kênh thông tin chính thống. Không ít nghệ sĩ đã bị “tế sống” chỉ vì  trò câu like. Những thêu dệt độc địa, những ác tâm của kẻ tung tin khiến cho không chỉ khổ chủ mà cả cư dân mạng điêu đứng. Khổ chủ thì khổ tâm đính chính, cháy máy điện thoại hoặc bất ngờ bị chia buồn trên facebook. Cư dân mạng thì cả tin một cách vội vã, không cập nhật nguồn tin chính thống và khóc thảm thiết trên face, chia buồn với thần tượng.

Vậy, những người tung tin đồn quái ác kia là ai? Tung tin đồn nhằm mục đích gì? Tiếp theo sẽ đến lượt nghệ sĩ nào bị tung tin đồn qua đời? Dư luận sẽ còn hoang mang đến bao giờ với những tin đồn này? Đó là câu hỏi mà cơ quan chức năng cần sớm có câu trả lời để giải tỏa bức xúc của dư luận và các nghệ sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.