Showbiz

Khi nghệ sĩ livestream không chỉ để bán hàng

26/04/2021, 05:58

Nathan Lee là cái tên làm “náo loạn” showbiz Việt trong những ngày qua khi 5 lần liên tiếp livestream để bàn tán, xéo xắt các đồng nghiệp.

img

Ồn ào liên quan đến ca sĩ Nathan Lee gây chú ý dư luận trong nhiều ngày qua

Nathan Lee là cái tên làm “náo loạn” showbiz Việt trong những ngày qua. Chưa kịp dứt ồn ào “đá xoáy” Ngọc Trinh, Cao Thái Sơn, Xuân Lan tiếp tục là những nghệ sĩ bỗng dưng bị Nathan Lee lôi vào cuộc chiến trên livestream khiến dư luận ngán ngẩm.

Chưa dừng lại ở đó, sự việc còn thêm phần căng thẳng khi Nathan Lee còn dọa dẫm sử dụng bạo lực hay tuyên bố kiện Ngọc Trinh ra tòa và đòi bồi thường số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tính riêng trong ngày 23/4, nam ca sĩ đã livestream tới 5 lần chỉ để bàn tán, xéo xắt những câu chuyện được cho là liên quan đến các đồng nghiệp.

Sự việc còn được đẩy lên đỉnh điểm khi anh nhận được cuộc gọi của bố yêu cầu dừng lại những hành động cá nhân ngay trên sóng livestream. Tuy nhiên, Nathan Lee không ngần ngại đáp: “Con sẽ không dừng lại”, “Con vẫn đang làm những điều đúng đắn”, “Tại sao phải dừng lại”, “Con không quan tâm người khác nghĩ gì”...

Nathan Lee không phải là người nổi tiếng đầu tiên khẩu chiến trên sóng livestream, mạng xã hội. Còn nhớ, đầu năm 2017, sau khi chia tay chồng trẻ Bảo Duy, Phi Thanh Vân còn không ngại “vạch áo cho người xem lưng” livestream nói xấu đối phương với bàn dân thiên hạ.

Cũng trong năm này, Trang Trần từng sử dụng những lời lẽ tục tĩu vì nghệ sĩ Xuân Hương để lại bình luận “vô văn hóa” dưới video của cô. Không chỉ vậy, chân dài còn đe dọa sẽ “xé xác” đàn chị nếu dám phản ứng trên Facebook.

Nếu như trước đó, người ta chỉ biết đến việc nghệ sĩ livestream bán hàng online để kiếm thêm thu nhập, trò chuyện với khán giả… thì bây giờ dân mạng đang bị kéo vào những câu chuyện chửi qua mắng lại, “đá xéo nhau”. Điều này khiến showbiz vốn đã nhiều thị phi nay càng trở nên xấu xí.

Chuyên gia tâm lý Hoàng Thúy Hải cho rằng, các nghệ sĩ là người có sức ảnh hưởng rộng tới công chúng. Nghệ sĩ không nên cố gắng thể hiện cái tôi bằng những cảm xúc thái quá, nhất là trạng thái khó chịu, ganh ghét, giận dữ dẫn đến phát ngôn thóa mạ, vu khống, chửi bới, hăm dọa, đòi thanh toán, hành xử giang hồ...

“Thay vào đó, nghệ sĩ nên có suy nghĩ tích cực, là tấm gương đẹp về cách sống, ứng xử có văn hóa, xứng đáng là người của công chúng”, vị chuyên gia bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.