Showbiz

Khi nghệ sĩ tất bật trong mùa dịch

10/08/2020, 08:12

Rất nhiều nghệ sĩ đã đứng ra quyên góp, kêu gọi quyên góp, giúp người dân Đà Nẵng, Quảng Nam vượt qua khó khăn...

img
Ca sỹ Hồ Ngọc Hà tặng 185.000 khẩu trang y tế đạt chuẩn cho người dân Đà Nẵng

Những ngày này, cả nước đang hướng về tâm dịch Đà Nẵng, Quảng Nam. Báo Giao thông cũng triển khai nhiều chương trình tiếp sức tới người dân Đà Nẵng, Quảng Nam, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp tổ chức, nghệ sĩ, bạn đọc... cùng chung tay chống dịch Covid-19.

Giới nghệ sĩ Việt cũng không nằm ngoài dòng thời sự. Rất nhiều nghệ sĩ đã đứng ra quyên góp, kêu gọi quyên góp, giúp người dân Đà Nẵng, Quảng Nam vượt qua khó khăn và hỗ trợ các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Ca sỹ Hồ Ngọc Hà tặng 185.000 khẩu trang y tế đạt chuẩn, hoa hậu Tiểu Vy góp 200 triệu đồng, hoa hậu H’hen Niê góp 50 triệu đồng… để mua các nhu yếu phẩm, nước rửa tay, khẩu trang ủng hộ người dân Đà Nẵng và Quảng Nam.

Ngoài ra, đạo diễn Hoàng Nhật Nam tổ chức chương trình âm nhạc trực tuyến với sự tham gia của 60 nghệ sĩ trong nước và hải ngoại như nghệ sĩ Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Bằng Kiều, Hồng Nhung… để kêu gọi mọi người chung tay giúp sức. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng tổ chức đêm nhạc “Cảm ơn”, đấu giá vật phẩm để gây quỹ. Trong đó, bài thơ “Quảng Nam” do Hoài Linh viết về quê hương của mình đấu giá được 700 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được dùng để ủng hộ tuyến đầu chống dịch.

Cũng khi dịch bệnh đang diễn biến khó lường, nhiều nghệ sĩ đã chung tay giúp sức cho NSƯT Tuấn Phương đang trải qua những ngày khó khăn, bị hôn mê sâu và tình trạng nguy kịch do bị viêm màng não cấp. Ca sĩ Minh Quân đã đứng ra kêu gọi sự hỗ trợ và chỉ sau 2 ngày, bạn bè nghệ sĩ, nhà báo, người hâm mộ đã đóng góp được 180 triệu đồng. Ca sĩ Vũ Duy Khánh cũng kêu gọi được 40 triệu đồng để hỗ trợ đàn anh.

Những tấm lòng thơm thảo của các nghệ sĩ trong mùa dịch, hỗ trợ đồng bào và đồng nghiệp khiến nhiều người ấm lòng. Trong tình hình dịch bệnh, kinh tế của cả nước nói chung và những người hoạt động nghệ thuật nói riêng đều chịu ít nhiều ảnh hưởng, nhưng tất cả đều không ngại hỗ trợ những người khó khăn hơn. Điều đó giúp sự nhân văn thêm lan tỏa và giúp showbiz trong mùa dịch cũng nhộn nhịp hơn.

Sự nhộn nhịp đó không phải là tất bật chạy show để làm kinh tế mà là tất bật làm việc thiện, lan rộng tình người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.