Bình luận

Khi ngọn lửa của Mourinho cháy lại

17/09/2021, 07:00

Sau ba vòng đấu, AS Roma đang gây bất ngờ khi dẫn đầu Serie A cùng thành tích toàn thắng, ghi 9 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn.

Nói rằng đây là kết quả bất ngờ bởi AS Roma không có thực lực mạnh và người cầm lái - HLV Jose Mourinho lại bị đánh giá đã hết thời.

img

HLV Jose Mourinho chỉ đạo các học trò trong trận đấu AS Roma thắng Sassuolo 2-1 và vươn lên ngôi đầu tại Serie A

Nhưng chính đội bóng hạng trung bình khá đó và một nhà cầm quân bị đặt nhiều hoài nghi đã kết hợp thành tập thể giàu sức sống. HLV Jose Mourinho ăn mừng như đứa trẻ khi El Shaarawy ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Sassuolo.

Trận này cũng đánh dấu cột mốc 1.000 trận trên cương vị huấn luyện của vị thuyền trưởng Bồ Đào Nha.

Mourinho bảo ông không quan tâm tới cột mốc này, ông có cảm giác sợ thất bại. Khi được giải phóng khỏi sự sợ hãi đó, ông dường như không thể kiềm chế cảm xúc.

Nhưng đằng sau màn ăn mừng vừa nêu, người hâm mộ đều có chung cảm giác ngọn lửa trong trái tim Mourinho đang rực cháy trở lại. Ông khao khát chiến đấu và chiến thắng, tố chất của một vị tướng từng đứng trên đỉnh châu Âu, dẫn dắt những đội bóng hàng đầu.

Nhiều ý kiến cho rằng, sự nghiệp của Mourinho bước sang một chương mới, chương của sự thoái trào khi ông nhận lời dẫn dắt AS Roma.

Nhưng chính sân Olimpico đang cho ông cảm giác thoải mái nhất, không có quá nhiều sức ép, để ông được là chính mình, truyền đạt thứ bóng đá giàu tính chiến đấu.

Theo dõi ba trận đã qua của AS Roma, dễ dàng thấy được các cầu thủ áo bã trầu chơi cùng tinh thần hứng khởi, bầu nhiệt huyết cháy bỏng.

Còn quá sớm để nói về thành công cho Mourinho và AS Roma nhưng chí ít họ đã cho Romanista hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

Nhà cầm quân 58 tuổi từng giúp Porto đăng quang Champions League trong một mùa giải điên rồ (2004). Và biết đâu, khi dẫn dắt một đội bóng không được đánh giá cao như AS Roma, ông lại làm nên chuyện. Niềm tin này hoàn toàn có cơ sở bởi đã lâu rồi người hâm mộ mới thấy một Mourinho sôi sục như thế.

Đã qua những ngày tháng “người đặc biệt” ủ dột trên băng ghế huấn luyện của MU hay Tottenham. Ông đang cháy hết mình cho cơ hội cuối cùng khẳng định mình vẫn còn giá trị. Hãy cùng chờ xem Mourinho cùng AS Roma sẽ làm được điều gì ở mùa giải năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.