Showbiz

Khi người đẹp đi thi như... chạy sô

15/09/2016, 07:05

Các cuộc thi nhan sắc ngày càng khan hiếm những gương mặt mới.

bo-ruot-pham-huong-met-moi-so-hai-khi-con-gai-thi-
Phạm Hương, người nhẵn mặt tại nhiều cuộc thi sắc đẹp

Cuộc thi nhan sắc ngày nay được diễn ra với nhiều khuôn mặt cũ, khan hiếm những khuôn mặt mới. Có nhiều người đẹp đi thi với tâm thế khác nhau: Kẻ vì tiền, người vì danh. Thế nhưng bất kỳ người đẹp nào từng trải qua vài ba cuộc nhan sắc mà được gọi tên cũng là đáng nể. Ngay như vương miện HHVN 2016 Đỗ Mỹ Linh trước đây cũng từng dừng chân trong Top 15 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Tìm kiếm chút danh phận để vào showbiz

Năm 2016, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã phải chật vật cạnh tranh với nhiều cuộc thi khác. Thế nên, khán giả bắt gặp không ít các gương mặt thân quen trong vòng chung kết. Hoa hậu Mỹ Linh đăng quang ngôi vị Hoa hậu từng lọt top 15 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. H’Ăng Niê thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần này cũng nhẵn mặt ở top 6 Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011 và đoạt giải thể hình đẹp nhất. Cô cũng từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của Trần Thị Thu Hiền đã từng đăng quang Miss Ngôi sao 2014. Thí sinh Hương Ly cũng từng giành giải nhì Giai điệu tuổi hồng toàn quốc 2011, top 20 Miss Teen Vietnam 2012 và vào chung kết Miss Ngôi sao 2013 với một giải phụ. Nguyễn Thị Phương Anh, 21 tuổi là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân từng giành giải Á khôi 2 Người đẹp Hạ Long 2014 và lọt vào chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2014. Có thể thấy, cuộc thi Hoa hậu VN là cuộc thi của không ít các người quen ở các cuộc thi khác.

Nhà báo, nhà thơ Dương Xuân Nam (Dương Kỳ Anh), nguyên Tổng biên tập Báo Tiền Phong, người được mệnh danh là “cha đẻ” cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết, từ xưa tới nay ông luôn luôn quan niệm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là để tìm ra những gương mặt mới. “Tình trạng người đẹp thi ở cuộc thi này rồi thi ở cuộc thi khác diễn ra nhiều và đã từ lâu. Mỗi người có một mục đích khác nhau. Các thí sinh thi hoa hậu như tham gia một ngày hội văn hóa của tuổi trẻ. Họ đến đó giao lưu học hỏi, tôn vinh sắc đẹp, nhưng cũng có mục đích để có danh có phận vào showbiz”, ông nói.

Đi thi để kiếm tiền hay danh hiệu?

Nhiều năm gần đây, công chúng rất khó hài lòng với một số người đẹp được tôn vinh. Với sự khan hiếm nhân tố mới, chuyện tìm ra một gương mặt mới sáng giá cho cuộc thi cũng chẳng dễ. Với cách “vét” thí sinh, “vét” nhan sắc như hiện nay, có thể nói, các cuộc thi sắc đẹp về sau chất lượng khó mà cao. Á hậu 2 Hoa hậu Biển xanh toàn cầu 2015 Kim Nguyên cho biết, cá nhân cô cũng trải qua ba cuộc thi mới có được danh hiệu và vị trí như hôm nay. “Khi có được danh hiệu, cát-sê cũng tăng. Vị trí cũng khác, cuộc sống thay đổi. Nói chung là danh hiệu có thể thay đổi được cuộc đời, cũng có một số ít người có danh hiệu xong lại biến mất”, Nguyên thật thà chia sẻ.

Giải vàng siêu mẫu 2015 Khả Trang từng tham gia cuộc thi Miss Eco Universe 2016 tại Ai Cập chia sẻ, đi thi để kiếm một cái tên, một cái danh hiệu để người ta biết đến mình.

Tiến sỹ Mỹ học Thế Hùng, người đã từng tham gia làm giám khảo của rất nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước cho biết, ông thán phục và ủng hộ những người đẹp kiên trì tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp. Bởi tham gia một cuộc thi sắc đẹp vô cùng gian nan và vất vả, điều đó thể hiện sự kiên trì, sự nhẫn nại. Cũng theo tiến sĩ, tham gia các cuộc thi sắc đẹp là tổng hòa của nhiều khát vọng. Thể hiện những khát vọng chinh phục đỉnh cao của cái đẹp, của trí tuệ, danh vọng, tiền bạc.

Vòng chung kết Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 cũng có nhiều gương mặt thân quen ở các cuộc thi sắc đẹp khác. Phạm Thị Ngọc Quý từng là gương mặt nổi bật tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, đoạt giải Bạc cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2015 và từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam  2014.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 xuất hiện ồ ạt những gương mặt rất cũ. Phạm Hương đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 nhưng trước đó cô là người quen cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 và từng đoạt giải Hoa hậu Thể thao thế giới 2014. Nguyễn Thị Lệ Nam Em từng vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015.

Người đẹp Nguyễn Thị Loan từng nổi bật ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 với danh hiệu người đẹp biển, sau đó trở thành á hậu 2 Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2013  và lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014. Đặng Thị Lệ Hằng, quán quân Elite Model Look Việt Nam, một người mẫu quá quen thuộc cũng có mặt ở chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.