Xã hội

Khi người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng

21/05/2021, 06:55

Kính cận đau xương khớp không đi tập thể dục được, Kính viễn đau dạ dày cả tuần nay nhưng cũng đành túc tắc sang thăm.

img

Ảnh minh họa

Kính viễn: Dạo nọ thấy ông mua được thuốc gì hay lắm, khoe khắp chung cư, giờ nằm bẹp là sao? Thuốc chữa viêm khớp hết công dụng rồi à?

Kính cận: Khổ quá, xem ti vi ngày nào cũng thấy quảng cáo, uống là khỏi hết đau nhức xương khớp. Lại đúng diễn viên tôi hâm mộ nói thế nên tôi tin sái cổ. Tôi bỏ thuốc tây, mua về uống 2 tháng, giờ bệnh nặng thêm mà mở ra đọc kỹ thì họ ghi “Đây là thực phẩm chứng năng không phải là thuốc”. Đấy, thế thì biết trách ai.

Kính viễn: Ôi giời ơi, đến ông cũng tin mấy ông bà nghệ sĩ lên ti vi quảng cáo uống thuốc chữa bách bệnh à? Diễn viên Y thì nói uống thuốc này hết sạch đại tràng, diễn viên X nói đau lưng mỏi gối cứ thuốc này là xong, diễn viên Z lại xui đau đầu chóng mặt, dạ dày tái phát phải dùng cái thuốc gì nhất nhị đó ông. Ông tin họ bị những bệnh đấy và uống vào khỏi hết hả?

Kính cận: Tôi không tin họ lắm bệnh thế đâu nhưng tin ai cũng có lòng tự trọng. Họ phải tìm hiểu, phải biết công dụng, hiệu quả mới khen sản phẩm được chứ. Chả nhẽ cứ đưa tiền, rồi bảo nói gì là nói sao?

Kính viễn: Niềm tin bây giờ xa xỉ lắm ông ơi, ông cứ tin khắp lượt như thế, thảo nào mua về nhà rõ lắm thuốc với thực phẩm chức năng. Họ quảng cáo nổ cả đấy.

Tôi có bài học xương máu đây, cũng uống thuốc các anh chị nghệ sĩ ấy khuyên. Rồi dạ dày cứ ngày một đau lên, hôm trước đi khám, bác sỹ nói nặng lắm rồi, sắp tới phải đi mổ. Giờ không chữa bệnh kiểu xem ti vi với lên mạng đọc được đâu, tiền mất tật mang đó.

Kính cận: Thôi được rồi, tôi nghe ông. Cả trục triệu đồng mua thuốc theo quảng cáo của người nổi tiếng kia sẽ là bài học cho sự nhẹ dạ này. Biết bao giờ họ mới thôi bán lòng tự trọng của mình đi ông nhỉ?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.