Trong nước

Khi nhà đầu tư ngoại “nhòm ngó” bóng đá Việt

08/11/2017, 14:05

Theo những thông tin phát đi từ CLB Hà Nội, đội bóng này đang đứng trước cơ hội lớn để tiến thêm bước dài...

phai-oan-mitsubishi-ghe-thm-ha-ni-fc_1ma6bozeixg6d

CLB Hà Nội bắt tay với nhiều đối tác ngoại

Cụ thể, Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries (Nhật Bản) đã chủ động làm việc và đề nghị trở thành cổ đông của Hà Nội, góp sức giúp đại diện Thủ đô phát triển toàn diện, từ chuyên môn đến khả năng thương mại. Mọi thứ vẫn còn trong trứng nước nhưng việc Hà Nội nhận được sự quan tâm của Mitsubishi Heavy Industries (MHI), tập đoàn đứng sau CLB Urawa Red Diamonds cho thấy, nhà ĐKVĐ V-League đang đi đúng hướng. Trước đó, Hà Nội cũng có cái bắt tay cùng SCG, một trong những tập đoàn lớn nhất Thái Lan.

Xét toàn cảnh bóng đá Việt Nam, nơi rất nhiều đội bóng phụ thuộc hoàn toàn vào nhà tài trợ, nhiều đội bóng chấp nhận “an phận”, không muốn lên hạng vì thiếu kinh phí, Hà Nội giống như tia sáng hiếm hoi. Nếu bỏ qua những lăn tăn về chuyện một ông chủ nhiều đội bóng, đại diện Thủ đô xứng đáng là hình mẫu của bóng đá Việt Nam. Hà Nội không xây nhà từ nóc mà chú trọng tới phần nền móng đào tạo trẻ. Nhiều mùa giải gần đây, các đội trẻ của Hà Nội đều đạt thành tích cao. Chẳng những vậy, mùa nào Hà Nội cũng giới thiệu được một vài gương mặt sáng giá cho bóng đá Việt Nam. Quang Hải, Văn Hậu là hai ví dụ nhãn tiền.

Chính nhờ nền móng vững chắc, lứa trẻ được quy hoạch rõ ràng, bài bản, đầu tư hiệu quả, Hà Nội đã có những bước đi ổn định tại V-League, giải đấu số một Việt Nam. Thành tích không nhất thì nhì của Hà Nội chưa khi nào được nhìn nhận thực sự công bằng. Nhưng cũng khó trách dư luận bởi nói gì chăng nữa, thứ bóng đá tình nghĩa, ba đi ba về, thậm chí là ba đi không cần ba về vẫn còn đất sống ở V-League.

Mặc dù vậy, Hà Nội vẫn miệt mài xây dựng một cách chuyên nghiệp nhất có thể. Không chỉ chú trọng đến các yếu tố chuyên môn, bóng đá vì cộng đồng cũng là mục tiêu của Ban lãnh đạo Hà Nội quan tâm, điều mà chưa đội bóng nào tại Việt Nam nghĩ đến chứ đừng nói là làm. Các nhà đầu tư nước ngoài như SCG hay MHI đủ khôn ngoan để biết đồng vốn của mình đổ vào đâu và tất nhiên họ càng không ném tiền qua cửa sổ.

Với nền tảng hiện tại, Hà Nội chắc chắn sẽ duy trì được vị thế của mình tại V-League, bất chấp sự vươn lên đáng kể của FLC Thanh Hóa, Quảng Nam. Nhưng xa hơn, Hà Nội phải vươn tầm, trở thành một thế lực ở Đông Nam Á, chỉ như vậy mới kéo thêm được nhiều nhà tài trợ cùng đồng hành. Mọi thứ dù mới chỉ bắt đầu nhưng chỉ cần định hướng đúng đắn, cứ đi rồi sẽ tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.