Văn hóa - Giải Trí

Khi nhan sắc Việt đăng quang ở những cuộc thi “ngoài top”

12/08/2018, 07:01

Phan Thị Mơ đăng quang Hoa hậu Đại sứ du lịch Thế giới 2018 nhận được sự ủng hộ và chúc mừng...

hoa_hau_va_2_a_hau

Phan Thị Mơ (giữa) đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018

Trước đó, người đẹp này từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước nhưng không đạt được những thành tích ấn tượng. Trước Phan Thị Mơ, cũng không ít người đẹp “hụt” tay các giải thưởng trong nước nhưng vẫn đoạt ngôi vị cao ở những cuộc thi nhan sắc quốc tế như: Ngọc Duyên (đăng quang Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016), Khánh Ngân (Hoa hậu Hoàn cầu 2017)…

Họ đều là những gương mặt đi thi mà không “khua chiêng múa trống” nhưng vẫn đoạt những danh hiệu cao nhất. Trong khi đó, đa số những người đẹp đi thi rầm rộ thường không đạt được thành tích tốt. Và trên bản đồ nhan sắc thế giới, nhan sắc Việt vẫn chưa được đánh giá cao. Không ít người tự hỏi vậy rốt cuộc, nhan sắc Việt đang đứng ở đâu?

Thực tế, việc xếp hạng nhan sắc Việt vẫn dựa trên đánh giá từ những cuộc thi được coi là “đấu trường nhan sắc” lớn nhất hành tinh như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hòa bình quốc tế, Hoa hậu Quốc tế. Tham gia những cuộc thi này, rõ ràng những người đẹp sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận và truyền thông. Dĩ nhiên, cơ hội để họ giành chiến thắng cũng mong manh hơn vì tầm cỡ cuộc thi và sự xuất sắc của các thí sinh tham gia “đấu trường” này.

Đã có những ý kiến chê bai “tầm cỡ” của những cuộc thi mà các người đẹp Việt giành ngôi vị cao. Nhưng xét cho cùng, mỗi cuộc thi nhan sắc luôn có những tiêu chí khác nhau và một mức ảnh hưởng khác nhau. Dù những người đẹp giành vị trí cao thường ở các cuộc thi không nằm trong top những cuộc thi lớn. Tuy nhiên, họ cũng góp phần không nhỏ trong công cuộc quảng bá hình ảnh và con người, đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Đây là một điều đáng ghi nhận cho sự nỗ lực, cố gắng của các người đẹp Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.