Showbiz

Khi những bê bối của nghệ sĩ Hàn không được tha thứ

06/03/2021, 06:27

Làng giải trí Hàn Quốc đầu năm nay sôi sục bởi những bê bối quá khứ của các nghệ sĩ liên tiếp được “bóc phốt”.

img

Choi Ye Bin bị tố cáo có hành vi bạo lực thời còn đi học

Từ các thần tượng trẻ như Soojin (G-Idle), Hyunjin (Stray Kids), Mingyu (Seventeen), Kihyun (Monsta X)… tới những diễn viên như Choi Ye Bin, Jisoo đều bị lật lại quá khứ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Họ bị bạn học cũ tố cáo từng bắt nạt bạn bè, có những hành vi bạo lực khiến nạn nhân bị ám ảnh. Các công ty quản lý của những nghệ sĩ này lần lượt lên tiếng phủ nhận và khẳng định sẽ dùng pháp lý để xử lý những người tung tin thất thiệt, bôi nhọ và gây ảnh hưởng tới “gà” của mình.

Dễ thấy, hầu hết các cáo buộc đều nói về nghệ sĩ ở thời niên thiếu, khi họ chưa gia nhập làng giải trí. Những tranh cãi về cáo buộc cũng diễn ra khi không ít người cho rằng, đó là độ tuổi “ẩm ương”, nổi loạn mà ai cũng có thể mắc lỗi. Đi qua những sai lầm, ai cũng cần được dung thứ để trở thành người tốt hơn.

Nhưng khi các biện pháp pháp lý của các công ty quản lý chưa được đưa ra thì nhiều nghệ sĩ đã phải gánh hậu quả. Hyunjin (Stray Kids) phải tạm đóng băng các hoạt động nghệ thuật vì làn sóng phẫn nộ của dư luận tăng cao; Soojin (G -Idle) bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh quảng cáo…

Dễ thấy, sai lầm của nghệ sĩ xứ Hàn dù là trong quá khứ vẫn có thể cản trở sự nghiệp của họ, dù không phải cáo buộc nào cũng có bằng chứng.

Nghệ sĩ xứ Hàn thường được xây dựng với hình ảnh đẹp, tốt bụng và chân thành bên cạnh tài năng. Chính vì thế, công chúng càng khó chấp nhận và tha thứ cho những điều tiếng của thần tượng, dù là trong quá khứ và chưa biết đúng sai. Hậu quả chỉ mình nghệ sĩ chịu thiệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.