Bóng đá

Khi những ông lớn chơi canh bạc với các “sao”

31/12/2019, 09:00

Các đội bóng lớn giờ đây nếu muốn tìm kiếm một siêu sao, làm tăng sức nặng của đội hình, đảm bảo vinh quang là điều không hề dễ dàng.

img
Griezmann gây thất vọng ở Barcelona

Kỳ chuyển nhượng mùa đông của bóng đá châu Âu đang diễn ra khá sôi nổi. Như mọi lần, tương lai của Neymar lại là chủ đề được đem ra bàn tán. Hiện cánh thạo tin ở lục địa già cho rằng cả Barcelona lẫn Real Madrid đều muốn chiêu mộ cầu thủ Brazil để bổ sung sức mạnh. Neymar là một cầu thủ đẳng cấp, được cả thế giới thừa nhận nhưng anh cũng lắm “tật” và nhiều lần trở thành trung tâm của những rắc rối. Vậy tại sao Barcelona hay Real Madrid vẫn “kết” chân sút tới từ xứ sở samba?

Đơn giản bởi bóng đá thế giới nói chung, bóng đá châu Âu nói riêng hiện nay không có quá nhiều cầu thủ xuất sắc. Nên nhớ, Neymar là cầu thủ hiếm hoi được xếp chung mâm với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Phần còn lại thật khó tìm ra được vài cái tên mang dáng dấp siêu sao. Những Eden Hazard, Gareth Bale (Real Madrid), De Bruyne (Man City), Paolo Dybala (Juventus), Antoine Griezmann (Barcelona)… đều từng nhận nhiều kỳ vọng nhưng lại không thể duy trì phong độ đỉnh cao, thiếu sự ổn định cần thiết.

Nói tóm lại, các đội bóng lớn giờ đây nếu muốn tìm kiếm một siêu sao, làm tăng sức nặng của đội hình, đảm bảo vinh quang là điều không hề dễ dàng. Real Madrid từng đặt trọn niềm tin vào thương vụ Hazard nhưng sau nửa mùa giải, tiền vệ người Bỉ vẫn chìm nghỉm ở sân Bernabeu. Tương tự, Griezmann gây thất vọng ở sân Nou Camp, trong màu áo Barcelona. Đây là hai ví dụ sinh động nhất cho việc mua cầu thủ đắt tiền chưa chắc đã thành công.

Vấn đề nằm ở chỗ, những ông kẹ ở châu Âu vẫn phải chạy đua để sở hữu chữ ký của những cầu thủ tiếng tăm để khuếch trương thanh thế, bất chấp việc chẳng có gì đảm bảo. Nó cũng giống như một quy luật không thể tránh khỏi. Ngược lại, việc mua sắm theo hướng tiềm năng, xây dựng đội hình đi lên từ yếu tố tập thể như Liverpool không được ưa chuộng. Thế nên, trong tương lai, giới mộ điệu hẳn vẫn còn được chứng kiến những thương vụ đình đám nhưng không thành công về mặt chuyên môn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.