Thể thao

Khi Old Trafford trông chờ thủ môn

20/10/2016, 10:05
image

Nếu không có De Gea với hai pha bay người cản phá, chắc chắn Quỷ đỏ chẳng thể rời sân với 1 điểm.

de-gea

"Người gác đền" De Gea đang là nhân vật không thể thiếu của Man United.

Trận đấu muộn vòng 8 Ngoại hạng Anh diễn ra hôm 18/10 đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. M.U hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm trước Liverpool hừng hực khí thế nhờ lối chơi đậm chất thực dụng của HLV Jose Mourinho. Thế nhưng, nếu không có De Gea với hai pha bay người cản phá xuất thần, chắc chắn Quỷ đỏ chẳng thể rời sân với 1 điểm. “Người gác đền” tới từ Tây Ban Nha gián tiếp khẳng định, đẳng cấp hàng đầu thế giới và sai lầm trong trận gặp Stoke City đơn thuần chỉ là tai nạn.

Thực ra, vai trò của De Gea tại Old Trafford vốn rất quan trọng. Dưới thời HLV Van Gaal, cựu ngôi sao Atletico Madrid từng nhiều lần cứu M.U khỏi những bàn thua, những trận thua bằng đôi tay thần thánh. Có những tình huống tưởng chừng bóng chỉ còn việc duy nhất là nằm trong lưới, De Gea vẫn có cách giải quyết khiến đối thủ chưng hửng. Không ngoa khi cho rằng, De Gea chiếm tới 50% sức mạnh của M.U dưới thời Van Gaal. Người hâm mộ Quỷ đỏ không thích điều này bởi một thủ thành suốt ngày được tôn vinh chứng tỏ các đồng đội của anh ta quá kém.

Mùa hè vừa qua, khi HLV Mourinho cập bến Old Trafford, đem theo nhiều tên tuổi lớn như Ibrahimovic, Paul Pogba hay Mkhitaryan, CĐV M.U đã kỳ vọng vào một đội bóng không quá phục thuộc vào De Gea. Thế nhưng, sau khởi đầu mỹ mãn (ba chiến thắng liên tiếp), M.U bắt đầu bộc lộ những điểm yếu chết người, đặc biệt là ở hàng thủ. Tình cảnh đó buộc De Gea lại phải sắm vai “cứu chúa”.

Sự phụ thuộc của M.U vào phong độ của thủ thành người Tây Ban Nha hai vòng đấu vừa rồi thể hiện rõ nét nhất. De Gea mắc sai lầm duy nhất trong trận gặp Stoke City khiến M.U mất điểm dù có cả tá cơ hội “kết liễu” đối phương. De Gea xuất sắc ngăn cản các chân sút Liverpool giúp đội nhà giành điểm. De Gea không phải thánh và đương nhiên có quyền mắc sai lầm. Có điều, ở Old Trafford, những sai lầm dù ít ỏi của anh cũng đủ khiến Quỷ đỏ choáng váng.

Khổ nỗi, Mourinho chẳng biết trông vào ai trong số các học trò. Rooney đã qua thời kỳ đỉnh cao và dần trở thành gánh nặng cho đội bóng. “Ông già” Ibra lúc tỏ lúc mờ đúng như cái tuổi 35 của Anh. Bản hợp đồng bom tấn Paul Pogba chưa thể hòa nhập và nhiều người bắt đầu cười vào mũi Mourinho khi phải bỏ ra tới hơn 100 triệu euro để rước về cục nợ. Một tân binh đắt giá khác, Mkhitaryan thậm chí còn “mất tích” tại Old Trafford…

Như thế, dù không muốn, các CĐV Quỷ đỏ chắc chắn còn phải chứng kiến cầu thủ người Tây Ban Nha thêm nhiều lần sắm vai người hùng ở Old Trafford.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.