Bình luận

Khi ông lớn Ngoại hạng Anh chuyển mình

21/07/2022, 11:00

Kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Ngoại hạng Anh đang diễn ra sôi động với nhiều diễn biến hấp dẫn, đặc biệt với các đội top đầu.

Man City là cái tên gây ấn tượng nhất với việc đem về tiền đạo Erling Haaland (từ Dortmund) trị giá 75 triệu euro. Với một cầu thủ được ví như “quái” vật trên hàng công, sức mạnh của Man xanh sẽ được gia tăng đáng kể.

img

Tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund đến Man City với giá 75 triệu euro

Liverpool cũng chẳng chịu kém cạnh khi đưa về tiền đạo Darwin Nunez từ Benfica cùng mức giá 75 triệu euro để tăng cường khả năng khoan phá. Liverpool trước đó đã để Sadio Mane tới Bayern Munich.

Gã nhà giàu Chelsea cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi bỏ ra gần 100 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Sterling (Man City) cùng trung vệ Koulibaly (Napoli). Hai cái tên này hứa hẹn sẽ giúp The Blues nâng cao khả năng chiến đấu ở mùa giải mới.

Ngay cả đội bóng vốn nổi tiếng keo kiệt như Tottenham cũng chịu chi tới 58 triệu euro cho chữ ký của tiền vệ Richarlison và 29 triệu euro cho tiền vệ Bissouma. Arsenal đã kịp mang về tiền vệ Fabio Vieira với giá 35 triệu euro cùng tiền đạo Gabriel Jesus (55 triệu euro).

MU chậm chạp hơn nhưng đã kịp mang về tiền vệ Christian Eriksen theo dạng tự do và trung vệ Lisandro Martinez với giá 57 triệu euro.

Nhìn tổng thể, rõ ràng các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh đang nỗ lực làm mới hình ảnh của chính mình.

Việc HLV Pep Guardiola đã để Raheem Sterling và Gabriel Jesus cập bến Chelsea và Arsenal khá bất ngờ. Bộ đôi trụ cột này thực tế đóng góp nhiều cho 2 chức vô địch gần nhất của đội bóng áo xanh thành Manchester. Nhưng đã đến lúc HLV Pep cần sức bật mới để hướng tới mục tiêu Champions League.

Về phần mình, hàng công Liverpool những năm qua vận hành ổn nhờ tam tấu Salah – Firmino - Mane. Nhưng giống Man City, họ thiếu một tiền đạo mũi nhọn có khả năng chơi càn lướt, Nunez tất nhiên đáp ứng được yêu cầu này. Thế nên, để Mane rời đi cũng cho thấy quyết tâm cải tổ của HLV Klopp.

Tottenham và Arsenal lâu nay không chi quá nhiều cho chuyển nhượng và thành tích yếu kém đã buộc hai đội bóng London phải thay đổi tư duy, tìm kiếm làn gió mới, khát khao mới. Khi những đại gia đều chuyển mình, rõ ràng cuộc đua ở mùa giải tới hứa hẹn rất hấp dẫn.

img

Chuyển nhượng bóng đá mới nhất 18/7: Ronaldo gây sốc; Ibra chưa giải nghệ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.