Điện ảnh

Khi phim Việt “bỏ của chạy lấy người”

03/01/2022, 06:00

Giới chuyên gia nhận định, dịch bệnh đã thay đổi thói quen về lựa chọn thời điểm đưa tác phẩm điện ảnh ra rạp định hình nhiều năm qua.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên các rạp tại Hà Nội và một số tỉnh, thành khác vẫn đóng cửa hơn 6 tháng qua.

Đến thời điểm hiện tại, khi biến chủng Omicron xuất hiện, tình hình dịch bệnh vẫn ngày càng phức tạp.

img

Phim “Bẫy ngọt ngào” tiếp tục rời lịch chiếu

Đối diện tình hình này, 2 phim Việt đã rút khỏi đường đua. Phim “Bóng đè” nhận thấy rạp chưa ổn định lượng khán giả đến xem phim, nên đã chọn dời tiếp đến 30/4/2022 mới trở lại rạp.

Phim “Bẫy ngọt ngào” cũng e dè nên chủ động chọn thời điểm khác, có thể sẽ chiếu vào 14/2 tới. Như vậy, dịp Tết Dương lịch sắp tới chỉ còn 1 phim Việt “tiên phong” trở lại rạp vào 31/12 là “Rừng thế mạng” của đạo diễn Trần Hữu Tấn.

Điều này cho thấy, hiện tại, giới làm phim chấp nhận bỏ qua giai đoạn “vàng” trong năm để đảm bảo sự an toàn về mặt doanh thu của tác phẩm.

Theo thống kê, khoảng 40% số rạp trên toàn quốc hoạt động trong giai đoạn này. Ngoài ra, tại các cụm rạp được phép mở cửa cũng không hoạt động hết công suất do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Do đó, quyết định “quay xe” ở phút cuối của các nhà sản xuất cũng là điều dễ hiểu.

Giới chuyên gia nhận định, dịch bệnh đã thay đổi thói quen về lựa chọn thời điểm đưa tác phẩm điện ảnh ra rạp định hình nhiều năm qua.

Trước đây, dịp Tết Nguyên đán, lễ hội thường là thời điểm “hốt bạc”. Song trong bối cảnh hiện tại, thời điểm không quan trọng bằng việc dịch bệnh được kiểm soát và rạp phim hoạt động hết công suất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.