Thế giới

Khỉ quậy phá các văn phòng chính phủ Ấn Độ

14/12/2018, 11:48

Theo trang New York Post, các văn phòng Chính phủ Ấn Độ tại Thủ đô New Delhi đang phải đối mặt với việc...

43

Đàn khỉ mặt đỏ tràn vào quậy phá khắp Thủ đô New Delhi, Ấn Độ

Thời gian gần đây, chúng có mặt ở hầu hết các địa điểm xung quanh nhà Quốc hội, khu vực thuộc các bộ chủ chốt, từ văn phòng Thủ tướng Chính phủ đến Bộ Tài chính và Quốc phòng Ấn Độ.

Ông Ragini Sharma, một nhân viên Bộ Nội vụ cho biết, khỉ mặt đỏ thường xuyên cướp thức ăn của người đi bộ, giật điện thoại di động, đột nhập vào nhà và “khủng bố” người dân trong và xung quanh Thủ đô Ấn Độ.

Thậm chí, chúng còn trèo qua cửa sổ, xé các tập tin và tài liệu trong các văn phòng ở các cơ quan nhà nước.

Sự phát triển nhanh chóng của các thành phố đã chiếm hết môi trường sinh sống của các loài khỉ, về mặt địa lý, là loài linh trưởng phân bố rộng rãi nhất trên thế giới sau con người, hiện đang bị đẩy vào môi trường sống của con người để săn lùng thức ăn.

Nhiều người theo đạo Hindu ở Ấn Độ luôn tôn thờ và hay đem đồ ăn cho những con vật mà họ coi là có liên quan đến thần Hanuman.

Nhà nghiên cứu sinh thái học Asmita Sengupta, thuộc tổ chức nghiên cứu về sinh thái và môi trường của Ashoka cho biết, lũ khỉ trở nên quen với việc được con người cho ăn và mất cảm giác sợ hãi.

Các thành viên Quốc hội Ấn Độ trước khi bước vào phiên họp hồi đầu tuần này đã nhận được một lời khuyên chi tiết để tránh các cuộc tấn công của khỉ mặt đỏ bao gồm: Tránh kích động, không tiếp xúc bằng mắt trực tiếp với chúng và nhất là tránh không đứng gần các cặp khỉ mẹ và khỉ con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.