Đời sống

Khỉ quý hiếm tấn công nhiều người ở Sóc Trăng, có nên tiêu diệt?

10/02/2020, 11:21

Cơ quan chức năng ở Sóc Trăng đang xem xét phương án xử lý vụ việc một con khỉ quý hiếm cắn nhiều người bị thương trên địa bàn.

img
Hình ảnh con khỉ cắn người ở Sóc Trăng. (Ảnh người dân cung cấp)

Sáng 10/2, ông Nguyễn Trường Hải, Bí thư, Chủ tịch UBND phường 7 (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) xác nhận, có vụ khỉ cắn làm nhiều người bị thương dân trên địa bàn bị thương.

“Hiện, địa phương cũng đã cử cán bộ xuống địa bàn ghi nhận tình hình vụ việc. Đồng thời, phường cũng đã làm văn bản báo cáo lên UBND TP Sóc Trăng, Sở NN&PTNT, Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Còn việc xử lý tiêu diệt hay không tiêu diệt con khỉ thì cơ quan chức năng đang xem xét và phân tích hướng xử lý tiếp theo, bởi đây là động vật quý hiếm”, ông Hải thông tin và cho biết thêm, bước đầu ghi nhận đã có 6 người bị khỉ cắn.

Theo tìm hiểu, những ngày qua, người dân ở đường C1 (thuộc khu dân cư Minh Châu ở phường 7, TP Sóc Trăng) thấy một con khỉ (khoảng 10kg) sống trong lùm chuối đi ra đường kiếm thức ăn. Khi phát hiện có người, con khỉ này tiến lại và tấn công, gây thương tích khiến người dân trên địa bàn lo sợ.

Trước đó, vào chiều 2/2, khi cụ ông Trần Văn T. (84 tuổi, ở đường C1) đang ngồi chơi gần vườn chuối thì bị con khỉ vồ từ phía sau khiến cụ T. bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.