Showbiz

Khi rap “chiếm sóng” giải Cống hiến

06/01/2021, 05:51

Các đại diện của rap “chiếm sóng” các hạng mục của giải Cống hiến phản ánh rõ xu hướng âm nhạc trong năm qua.

img

Dế Choắt (trái) và ICD chưa có nhiều dấu ấn trong sản phẩm âm nhạc chính thức

Ban tổ chức giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2021 vừa chính thức công bố danh sách đề cử các hạng mục của giải với sự xuất hiện của nhiều rapper và sản phẩm rap.

Tiêu biểu, Touliver - Giám đốc âm nhạc của Rap Việt xuất hiện trong đề cử ở hạng mục Nhà sản xuất của năm, đối đầu với nhạc sĩ Dương Cầm, Huy Tuấn, Hứa Kim Tuyền - TDK, Nguyễn Hữu Vượng - Lưu Quang Minh.

Chưa hết, Rap Việt và King Of Rap đều lọt vào đề cử ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm, cạnh tranh với Music Home và Bandland - một chương trình mới cho các ban nhạc không chuyên, do nhạc sĩ Dương Cầm sáng lập.

Về các sản phẩm rap, MV OK của Binz lọt vào hai hạng mục MV của năm và Bài hát của năm. Ngoài ra, hai hạng mục này còn có các sản phẩm rap khác như Cứ chill thôi (Chillies ft Suni Hạ Linh & Rhymastic), Đi về nhà (Đen, JustaTee) và 2 phút hơn (Pháo).

Các đại diện của rap “chiếm sóng” các hạng mục của giải Cống hiến phản ánh rõ xu hướng âm nhạc trong năm qua. Thế nhưng, vẫn có những băn khoăn khi danh sách đề cử Nghệ sĩ mới của năm xuất hiện ba cái tên gây chú ý gồm Dế Choắt, ICD và Pháo.

Trong khi Dế Choắt và ICD lần lượt là Quán quân của hai chương trình rap đình đám là Rap Việt và King of Rap thì Pháo là thí sinh của King Of Rap nhưng cũng là “hiện tượng” của chương trình này.

Không thể phủ nhận ba cái tên trên đều cực “hot” trong năm qua, nhưng họ đều hot nhờ tham gia hai chương trình rap đình đám chứ không phải qua các sản phẩm âm nhạc nổi bật.

Theo tiêu chí của Âm nhạc Cống hiến là nghệ sĩ có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng, nhưng ngoại trừ Pháo với bản hit “2 phút hơn”, cả Dế Choắt và ICD đều chưa tạo được dấu ấn trong các sản phẩm âm nhạc phát hành chính thức, được đầu tư về chất lượng như các nghệ sĩ chuyên nghiệp.

img

Giải Cống hiến 2020: “Thế giới ngầm” cân bằng “mainstream”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.