Âm nhạc

Khi rap Việt lên truyền hình

20/07/2020, 06:25

Cùng với sự phát triển của rap Việt những năm gần đây, các chương trình truyền hình thực tế bắt đầu “nhòm ngó” tới thị trường tiềm năng này.

img
Bốn HLV của “King of rap” gồm rapper LK, Lil’Shady, BigDaddy và Datmaniac

Thời điểm này, “Rap Việt” và “King of Rap” là hai chương trình tìm kiếm tài năng rap Việt đang chuẩn bị ra mắt và gây chú ý trong cộng đồng yêu nhạc rap. Cả hai thu hút sự quan tâm với đội ngũ huấn luyện viên đều là những gương mặt đình đám trong làng nhạc rap.

Ở “King of rap” là 4 rapper đình đám LK, Lil’Shady, BigDaddy và Datmaniac. Trong khi đó, “Rap Việt” lại “chốt đơn” với 6 HLV gồm: Touliver, Rhymastic, JustaTee, Binz, Wowy, Karik và Suboi.

Thời gian qua, rap Việt ngày càng “bước ra ánh sáng” với nhiều rapper tạo được tên tuổi như Đen Vâu, Đạt G… Cũng từ đây, người ta thấy rap Việt có những bước chuyển mình mới.

Nếu như trước đây, rap luôn là của thế giới ngầm (underground) và chịu nhiều định kiến vì gắn với ngôn ngữ đường phố, sự phản kháng thì giờ đây, việc xuất hiện những chương trình tìm kiếm tài năng cho thấy rap Việt đã ngày càng được yêu thích và được phổ biến nhiều hơn.

Là nữ huấn luyện viên duy nhất tại “Rap Việt”, Suboi thể hiện sự hào hứng vì đây là lần đầu tiên rap Việt Nam có những show riêng trên sóng truyền hình chứ không phải chỉ ở underground như trước đây.

Trong khi đó, rapper Datmaniac tâm sự, anh chưa biết mọi thứ trong cuộc thi sẽ diễn ra như thế nào nhưng bản thân sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm và bổn phận là tìm ra nhiều nhân tố tài giỏi cho thế hệ rapper trong tương lai.

“Tôi mong có thể tìm được nhiều rapper trẻ tài năng và giúp nhạc rap ngày càng bước ra ánh sáng, được tiếp cận đến mọi người rộng rãi hơn và nhận được nhiều sự quan tâm hơn bởi các bạn trẻ.

Đặc biệt là giúp khán giả hiểu thêm về cách sáng tác ra một bài nhạc rap như thế nào”, nam rapper thổ lộ và khẳng định, trong tiêu chí chọn thí sinh của mình, anh yêu cầu thí sinh phải dám thể hiện “cái tôi” trong các sáng tác, hiểu và thật sự có niềm đam mê với rap.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.