Quốc tế

Khi Real Madrid không cần tiền

18/07/2016, 14:02

Ban lãnh đạo Real Madrid mới đây đã ấn định kế hoạch tập huấn trước mùa giải mới.

1019-real-madrid-2015-2016

Real Madrid đang rất sung sức cho mùa giải mới

Ban lãnh đạo Real Madrid mới đây đã ấn định kế hoạch tập huấn trước mùa giải mới. Theo đó, các cầu thủ hội quân từ ngày 16/7, riêng những cầu thủ dự EURO 2016 như Ronaldo, Pepe, Bale, Kroos, Modric hay Ramos… sẽ chỉ tập trung cùng đồng đội vào đầu tháng 8. Sau khoảng 10 ngày tập luyện tại Trung tâm Valdebebas, thày trò HLV Zidane sẽ bay sang Mỹ du đấu. Tại đây, Real đá ba trận với PSG (27/7), Chelsea (30/7) và Bayern (3/8). Đây cũng là chuyến du đấu duy nhất của “Kền kền trắng” trước mùa giải mới.

Dễ dàng nhận ra một điều, Real không có những trận đấu làm nóng, các đối thủ được chọn đều rất mạnh và hứa hẹn đem đến cho thày trò HLV Zidane những kinh nghiệm bổ ích. Thi đấu ít trận hơn, lại không đi “vòng quan thế giới”, Real sẽ mất một khoản thu nhập đáng kể. Nhưng bù lại, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ có được nền tảng thể lực tốt nhất trước khi bước vào mùa giải 2016 - 2017. Điểm lại tất cả các đội bóng lớn ở châu Âu, Real có lẽ là CLB có quãng đường di chuyển ngắn nhất.

Đã thành thông lệ, mỗi dịp hè về, những đội bóng tên tuổi ở châu Âu lại tỏa đi khắp thế giới, nhiều nhất là tới châu Á và châu Mỹ để thi đấu. Tiếng là tập huấn nhưng thực chất chỉ để kiếm tiền và mở rộng thị trường. Real đương nhiên không nằm ngoài xu thế đó. Việc Ban lãnh đạo đội bóng áo trắng thay đổi cách làm cũ rõ ràng là một bước chuyển biến lớn trong tư duy. Real có cần tiền không? Có chứ. Dù là CLB bóng đá giàu nhất hành tinh nhưng đó là tính tổng giá trị, đội bóng thành Madird vẫn đang nợ như “chúa Chổm”.

Từ lâu, các HLV, cầu thủ và cả chuyên gia đều lên án những chuyến du đấu vô thưởng vô phạt về mặt chuyên môn. Có CLB bay nửa vòng trái đất để đá một trận giao hữu, cầm tiền và ngay hôm sau di chuyển sang quốc gia khác. Cứ như vậy, các cầu thủ liên tục bị vắt sức đúng vào giai đoạn cần tích lũy thể lực cho mùa giải mới. Thế nên, không khó lý giải khi nhiều “ông lớn” thi đấu chuệch choạc ở giai đoạn xuất phát.

Trở lại câu chuyện của Real, việc đội bóng sở hữu 11 cúp vô địch Champions League thu gọn các trận giao hữu trước mùa giải cho thấy “Kền kền trắng” đang chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo một cách rất nghiêm túc và cầu thị. Hơn ai hết, HLV Zidane hiểu rõ tầm quan trọng của thể lực khi trước mắt là mấy chục trận đấu khốc liệt.

Cốt lõi vấn đề nằm ở chỗ, Banãnh đạo Real đã lắng nghe ý kiến của HLV Zidane, một điều chưa có tiền lệ. Từ đây, ta thấy thêm một vấn đề khác là những người đứng đầu “nhà trắng” đã đặt hoàn toàn niềm tin vào vị thuyền trưởng người Pháp ở chặng đường phía trước.

Khi Real thành một thể thống nhất, với sức mạnh vốn có, đội bóng này sẽ cực kỳ đáng gờm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.