Showbiz

Hoa hậu Han Lay, Thuzar Wint Lwin, Lan Khuê đã nói lên tiếng nói dân tộc

16/05/2021, 16:18
image

Khi sân khấu nhan sắc quốc tế là nơi kêu gọi sự ủng hộ quốc tế, nơi nói lên tiếng nói của đồng bào, dân tộc mình.

img

Phần trình diễn trang phục dân tộc của Thuzar Wint Lwin tại Miss Universe 2020

Trong phần thi Trang phục dân tộc của đêm bán kết Miss Universe 2020, khoảnh khắc đại diện Myanmar - Thuzar Wint Lwin diện bộ trang phục dân tộc giản dị cùng thông điệp: "Pray for Myanmar" (tạm dịch: "Cầu nguyện cho Myanmar") đã thu hút sự truyền thông, khán giả trên toàn thế giới.

Với thần thái tự tin, Thuzar Wint Lwin khoan thai bước ra từ cánh gà, cúi chào khán giả theo điệu chào truyền thống của người Myanmar. Dù không một lời chia sẻ, nhưng dòng chữ "Pray for Myanmar" trên tay cô cùng với ánh mắt đầy quyết tâm của Thuzar Wint Lwin nhận được sự đồng cảm của nhiều khán giả, truyền thông trên thế giới.

Đoạn video ghi lại phần trình diễn trang phục dân tộc đầy tự tin của Thuzar Wint Lwin chưa đầy 1 phút, đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt tương tác chỉ sau ít phút đăng tải.

Liên quan đến tình hình chính trị bất ổn ở quê nhà, và nhiều người dân bị bắt và bị bắn chết tại đất nước mình trong các cuộc biểu tình, Thuzar Lwin nói rằng: “Tôi thực sự đau buồn trước những mất mát của đồng bào. Người dân Myanmar đang phải xuống đường đấu tranh cho nền dân chủ và tôi cũng là một người ủng hộ điều đó… Tôi chỉ muốn nói rằng: Làm ơn hãy giúp đỡ Myanmar, chúng tôi cần sự hỗ trợ bạn bè quốc tế ngay lúc này”, người đẹp 22 tuổi khẩn cầu.

img

Đại diện Myanmar - Han Lay tại Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2020

Trước Thuzar Wint Lwin, đông đảo hoa hậu Myanmar cũng công khai phản đối chính quyền quân sự tại nước này. Trên sân khấu Hoa hậu Hoà bình quốc tế diễn ra hồi cuối tháng 3/2021, người đẹp Han Lay công khai lên tiếng về tình trạng thảm khốc tại quê nhà, tuyên bố đứng về phía người dân đang đòi tự do, dân chủ.

img

Thuzar Wint Lwin công khai hình ảnh với vết sẹo lớn trên ngực

Về phía Thuzar Wint Lwin, người đẹp cũng gây bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh hai vết sẹo lớn trên ngực. Được biết, đây là di chứng để lại sau nhiều cuộc phẫu thuật khối u năm 19 tuổi, có thể dẫn đến ung thư. Cô từng rất đau khổ vì 2 vết sẹo, nhưng sau này cô nhận ra vết sẹo không làm ảnh hưởng đến giá trị hay sự đóng góp của cô cho cuộc sống.

Thuzar Lwin quyết định dừng việc tìm kiếm các phương pháp để xoá sạch sẹo. Mỗi lần nhìn vào chúng, người đẹp thấy mạnh mẽ hơn và luôn muốn phụ nữ phải ý thức về sức khoẻ, ung thư vú. Tại quê nhà, Thuzar Lwin cũng có một chiến dịch để nâng cao nhận thức về căn bệnh này.

img

H'Hen Niê trong đêm chung kết Miss Universe 2018

Trong quá khứ, sân chơi nhan sắc từng chứng kiến nhiều câu chuyện vô cùng cảm động, thông điệp nhân văn, truyền cảm hứng của các ứng cử viên hoa hậu. Còn nhớ, năm 2018, đại diện Việt Nam H'Hen Niê gây chấn động thế giới với thông điệp: "I can do it, you can do it".

Đây cũng là lời động viên truyền cảm hứng mạnh mẽ đến phụ nữ: Hãy tin vào chính mình, hãy tin rằng bạn làm được. Từ một cô gái suýt kết hôn năm 14 tuổi đến Top 5 Miss Universe 2018, H’Hen Niê có một hành trình dài mà lòng kiên định, vững tâm là kim chỉ nam giúp cô thực hiện được ước mơ và hoài bão của mình.

img

img

Lan Khuê đưa hình ảnh bản đồ Việt Nam vào clip giới thiệu tại cuộc thi Miss World 2015

Hay, năm 2015, trong cuộc thi Miss World diễn ra tại Trung Quốc, Lan Khuê và ê-kíp đã lồng ghép bản đồ đất nước có tên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào clip "Người đẹp Nhân ái". Mặc dù BTC chưa từng lên tiếng, nhưng nhiều người nghi ngờ rằng đây cũng là lý do khiến đại diện Việt Nam bị gây khó dễ tại cuộc thi.

Trở về Việt Nam, Lan Khuê thẳng thắn nói rằng, cô đã “không chút đắn đo” khi làm điều đó. Và: “Vì sao phải đắn đo khi đó là quê hương, Tổ quốc nhỉ”.

img

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Zozibini Tunzi (28 tuổi) là phụ nữ da đen đầu tiên đến từ Nam Phi đoạt danh hiệu Miss Universe vào năm 2019

Có thể thấy, các cuộc thi nhan sắc đâu chỉ là sàn diễn thời trang, khoe nhan sắc, hình thể nóng bỏng, hoặc những ngôn từ sáo rỗng. Mà ở đấy, những người đẹp còn đại diện cho tinh thần dân tộc, tinh thần cộng đồng, tư tưởng và hoài bão của nhân loại đưa ra trước truyền thông thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.