Trong nước

Khi sao Việt là "con tốt" của truyền hình thực tế

04/09/2014, 06:54

Sau Phương Thanh cạch mặt Cát Tiên Sa, đến lượt Trang "Khàn" cạch mặt BHD vì những gian dối từ "Cuộc đua kỳ thú" mùa thứ ba.

Các đội đua trong Game show
Các đội đua trong Game show "Cuộc đua kỳ thú 2014"


Từ vạch mặt…


Cuộc đua kỳ thú mùa thứ ba đã khép lại với chiến thắng thuộc về bộ đôi Hương Giang Idol và Criss Lai. Tuy nhiên, những tranh cãi xung quanh kết quả cuộc đua vẫn diễn ra. Đỉnh điểm, Trang "Khàn" tức giận viết tâm thư tố cáo BTC Cuộc đua kỳ thú dàn xếp kết quả. Cựu người mẫu tố BTC làm luật lỏng lẻo, dàn dựng kết quả vì ghét cô ngay từ đầu cuộc đua, đồng thời có những thiên vị cho đội của Hương Giang Idol.


Một ví dụ cụ thể do Trang "Khàn" đưa ra: “Trong tập làm muối, người ta dựng tôi cãi nhau với đội Vàng, nhưng thực ra tôi cãi với BTC. Khi đó, đội tôi đến sớm nhất nhưng BTC nhất quyết không cho tôi chọn ô muối mà chỉ định. Tôi hỏi vì sao thì họ nói tôi đừng nói nhiều. Vậy đội tôi về sớm để làm cái gì?”.
 

Ngày 3/9, PV Báo Giao thông đã liên hệ với BHD. Đại diện truyền thông của chương trình Cuộc đua kỳ thú cho biết, sẽ có câu trả lời sớm nhất trước những lùm xùm vừa qua.

Trang "Khàn" tiếp tục tố BTC Cuộc đua kỳ thú: “Ở chặng Yên Tử, đội Vàng không gánh sách mà đi bộ lên chùa Đồng nhưng BTC không phạt cũng như không có một lời giải thích thỏa đáng. Hay BTC bắt tôi rán đậu lại ba lần nhưng họ không quay sản phẩm của tôi để khán giả hiểu rằng vì sao tôi lại không được đi. Đến lần thứ ba, tôi ức chế quá, hỏi BTC vì sao bắt tôi rán đậu nhiều lần mà không được đi, họ nói đậu chưa đúng màu. Cuối cùng, tôi phải cãi nhau với họ về tiêu chí nấu ăn, họ mới cho tôi đi. Nếu ai ở vị trí của tôi cũng ức chế khi nhìn thấy đội khác, rau đen sì, đậu nát toét nhưng vẫn được đi trước”.

Trước đó, Trang "Khàn" nhiều lần cho rằng, BTC đã biên tập chương trình “đen thành trắng”. Cô người mẫu cá tính kêu gọi sự giúp đỡ của bạn bè, người hâm mộ để thực hiện một clip nói rõ toàn bộ những khuất tất của Ban Tổ chức Cuộc đua kỳ thú 2014.


Trong khi một số nghệ sĩ im lặng trước những chiêu trò thì sự lên tiếng của Trang "Khàn" một lần nữa lột tả được mặt trái của các cuộc thi truyền hình thực tế. Khán giả và thí sinh nhiều khi cũng chỉ là những con rối trong một vở kịch lớn đã được sắp xếp của BTC.


…đến cạch mặt


Thời gian gần đây, khi các chương trình truyền hình thực tế ồ ạt đổ về Việt Nam đã dẫn đến một cuộc chiến giành sóng truyền hình. Chương trình nào hấp dẫn sẽ được chiếm giờ vàng và ngược lại. Vì thế, để tồn tại trong cuộc chơi khắc nghiệt này, các nhà sản xuất dù vô tình hay cố ý cũng đã tìm cách “kích” sự tò mò của khán giả để tạo nên những làn sóng dư luận.


Nếu trước đây, họ thường đưa các thí sinh làm "con tốt" thì hiện tại BTC không từ một ai, từ giám khảo cho đến các nghệ sĩ.


Đã có nhiều nghệ sĩ bước ra từ các show truyền hình thực tế phải lên tiếng là sẽ không bao giờ trở thành “con tốt” của những chương trình này. Nhà thơ Đỗ Trung Quân, nhạc sĩ Trần Tiến, nhạc sĩ Quốc Bảo... phải nhanh chóng rút khỏi cuộc chơi vì không chịu được búa rìu của dư luận do bị chỉ trích khi ngồi ghế nóng Bước nhảy hoàn vũ. 


Ca sĩ Phương Thanh cũng từng chua chát khi thừa nhận mình là “con rối” trong cuộc chơi sắp đặt của Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ ba. “Người chơi chỉ là những quân cờ trên một bàn cờ khổng lồ. Thế nên đôi khi họ không đủ sức làm chủ tình hình. Từ đó mới dẫn tới những chuyện ì xèo như dàn xếp kết quả hoặc thiệt thân hại danh”, Phương Thanh từng chia sẻ.


Đến ngay cả nhạc sĩ Quốc Trung cũng bức xúc về tin nhắn bình chọn của cuộc thi The Voice. Chưa hết, Quốc Trung còn cho biết, với anh một lần tham gia The Voice đã là quá đủ và anh sẽ không “dại dột nữa”. Hay như Hồ Quỳnh Hương, lần đầu ngồi “ghế nóng” Nhân tố bí ẩn, nữ ca sĩ thừa nhận rằng cô không quen với “lĩnh vực” này.

Bắc Lưu
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.