Bình luận

Khi Solskjaer là… sạc dự phòng

25/04/2019, 15:51

Solskjaer không thể tạo ra năng lượng liên tục truyền cho các học trò, việc Quỷ đỏ “sập nguồn” chỉ là vấn đề sớm hay muộn.

img
HLV Ole Solskjaer

Cuối tuần qua, MU tiếp tục gây thất vọng khi để đội bóng tầm trung Everton đánh bại với tỉ số 0-4. Tiếp đến là thất bại 0-2 trước đội bóng cùng thành phố Manchester City. Những thất bại này như một nhát dao cứa thêm vào vết thương đang rỉ máu của Quỷ đỏ bởi đoàn quân dưới quyền HLV Ole Solskjaer đã bị loại khỏi Champions League và FA Cup. Giờ đây, mục tiêu top 4 tưởng chừng như nằm trong tầm tay cũng đang rời xa đội chủ sân Old Trafford.

Điều gì đã xảy ra với MU của HLV Solskjaer? Nên nhớ, MU từng thắng 14/17 trận đầu tiên dưới quyền nhà cầm quân người Na Uy? Còn hiện tại, chính đội bóng này đã thua 6/8 trận gần nhất.

Thất vọng hơn cả là lối chơi của Quỷ đỏ trở nên bạc nhược, thiếu màu sắc, rệu rã, y hệt những gì đã trải qua cuối triều đại HLV Jose Mourinho. Nói cách khác, sau giai đoạn thăng hoa, đội bóng áo đỏ thành Manchester đã chững lại đầy khó hiểu. Nhưng xét toàn cảnh, việc MU sa sút chẳng hề bất ngờ, nó giống như một quy luật tự nhiên.

HLV Jose Mourinho duy trì bầu không khí ngột ngạt ở sân Old Trafford. Khi nhà cầm quân này ra đi, mọi thứ được giải tỏa, HLV Solskjaer “mượn nước đẩy thuyền”, giúp MU trình diễn bộ mặt giàu sức sống trong thời gian 3 tháng. Chỉ là, dù thăng hoa, không thể phủ nhận, MU vẫn chưa cho thấy sự kết dính trong lối chơi, họ chủ yếu đá bằng tinh thần. Vũ khí tinh thần đương nhiên không thể dùng mãi và khi cạn kiệt, MU đã thất bại. Leicester City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 bằng tinh thần nhưng họ cũng có những quân bài xuất sắc như Kante, Vardy, Mahrez cùng chiến thuật hợp lý.

Vấn đề của Solskjaer là ông chưa đủ trình độ, đẳng cấp thay đổi tận gốc rễ lối chơi của MU. Vì thế, khi hiệu ứng của việc Mourinho ra đi chìm xuống, Solskjaer đã bất lực chứng kiến đội bóng dưới quyền hỗn loạn. Nhìn vào những gì đang diễn ra, có lẽ cựu danh thủ Jermaine Jenas nói đúng, MU quá vội vàng khi bổ nhiệm HLV Solskjaer dài hạn.

MU cần một cú hích, một nguồn năng lượng tích cực để hồi sinh. Nhưng nguồn năng lượng đó phải ổn định, lâu dài chứ không thể như… sạc dự phòng. Solskjaer đúng nghĩa giống như chiếc sạc dự phòng. Bản thân ông không thể tạo ra năng lượng liên tục truyền cho các học trò, việc Quỷ đỏ “sập nguồn” chỉ là vấn đề sớm hay muộn. Có thể MU sẽ chìm nghỉm trong phần còn lại của mùa giải, cũng có thể đội chủ sân Old Trafford sẽ đứng dậy nhưng không nhiều người tin học trò cũ của Sir Alex sẽ đưa đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh trở lại đỉnh cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.