Điện ảnh

"Khi ta hai lăm" của Midu rời rạp vì doanh thu bết bát: Đạo diễn nói gì?

21/03/2023, 11:41
image

Bộ phim "Khi ta hai lăm" ra mắt từ ngày 3/3, đến nay chỉ thu về gần 3 tỷ đồng. Đến ngày 20/3, phim chính thức rời rạp sau hơn hai tuần ra mắt.

Ngày 20/3, đại diện của cụm rạp Lotte - nhà phát hành "Khi ta hai lăm" cho biết, bộ phim chính thức rời rạp sau hơn hai tuần ra mắt.

img

"Khi ta hai lăm" chính thức rời rạp sau vài tuần công chiếu

Theo thống kê từ nhà phát hành, cuối tuần qua, phim chỉ có 7 suất chiếu. Trong khi đó, các phim: "Siêu lừa gặp siêu lầy" có 4.482 suất chiếu, bom tấn Hollywood "Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần" có đến 5.827 suất chiếu.

Phim của đạo diễn Luk Vân chỉ bán được tổng cộng 135 vé với doanh thu 9,5 triệu đồng. Theo Box Office Việt Nam, "Khi ta hai lăm" ra mắt từ ngày 3/3, đến nay chỉ thu về xấp xỉ 3 tỷ đồng.

Chia sẻ với Báo Giao thông, đạo diễn Luk Vân cho biết, hiện chỉ có các cụm rạp của Lotte đã đóng suất chiếu của phim. Phim vẫn còn suất chiếu ở các cụm rạp khác trong nước.

Khi được hỏi về việc: Liệu phim có bị "ép" suất chiếu ngoài rạp hay không? Nữ đạo diễn từ chối đưa ra bình luận.

Về doanh thu không đạt được như mong đợi, Luk Vân từng trả lời Dân trí rằng: "Phim tập trung vào khán giả lứa tuổi học sinh, sinh viên, nhưng vào thời điểm phim ra rạp, các học sinh lại tập trung việc học hành, thi cử".

Tại thời điểm mới ra mắt, đạo diễn Luk Vân cho biết, ban đầu ê-kíp lên lịch bấm máy vào tháng 10/2022 để kịp tiến độ chiếu rạp vào đúng dịp lễ Valentine 2023. Song dự án thay đổi, dời lịch phát hành vào tháng 3, chậm hơn một tháng so với kế hoạch.

Luk Vân thừa nhận “chưa hoàn thành kịp bản dựng cuối” nên dời lịch để có thêm thời gian chỉnh sửa, với mong muốn gửi đến người xem bản dựng tốt nhất.

Thông tin trên cho thấy ê-kíp "Khi ta hai lăm" có vỏn vẹn 5 tháng để thực hiện phim, bao gồm cả các khâu quảng bá và phát hành.

Trong khi đó, các dự án điện ảnh thường mất cả năm trời, chỉ riêng khâu sản xuất. Do đó, thời gian gấp rút, việc đảm bảo một tác phẩm chất lượng là khó khả thi.

img

"Khi ta hai lăm" có Lê Dương Bảo Lâm, Midu đóng chính

"Khi ta hai lăm" có thời lượng 111 phút, kể về câu chuyện của Tuệ Lâm (Midu), quản lý nhóm nhạc nam The Air. Bất ngờ, giọng ca chính qua đời khiến tương lai cả nhóm rơi vào bế tắc. Trong lúc chán nản, Tuệ Lâm bị cử sang Hàn Quốc công tác. The Air cũng chấp nhận rã nhóm, tìm kế mưu sinh tự do.

Ngày trở về nước, Tuệ Lâm nhận ra mình đã bị lừa. Cô rủ Mạnh Hùng (Lê Dương Bảo Lâm) nghỉ việc, cùng nhau gây dựng công ty giải trí mới. Cả hai tìm cách "hồi sinh" The Air năm xưa. Đồng thời, cô tuyển thêm thành viên Thiên Bảo (Phú Thịnh), thay thế vị trí còn trống trong nhóm nhạc.

img

"Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần" là phần thứ 12 của Vũ trụ mở rộng DC (DCEU), ra rạp tại Việt Nam từ ngày 17/3

Trong một diễn biến khác, "Siêu lừa gặp siêu lầy" và "Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần" đang là hai bộ phim kiếm tiền tốt.

Theo thống kê của Box Office Vietnam, "Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần" hiện đang có doanh thu hơn 14 tỷ đồng, riêng dịp cuối tuần qua, phim đã đạt doanh thu hơn 10 tỷ đồng. "Siêu lừa gặp siêu lầy" của đạo diễn Võ Thanh Hòa đang từng bước tiến đến cột mốc trăm tỷ khi đạt doanh thu hơn 95 tỷ đồng, tính đến sáng 21/2.

Các phim còn lại ngoài tạp có mức thu khiêm tốn: "Cuộc chiến đa vũ trụ" thu hơn 6,4 tỷ đồng, "13 nghi thức trừ tà" có doanh thu hơn 2,7 tỷ đồng và con số hơn 7,4 tỷ đồng là doanh thu của "65 - Trận chiến thời tiền sử", tính đến sáng 21/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.