Đường sắt

Khi Tết đến sớm với người lao động đường sắt

03/02/2021, 06:59

Sự quan tâm, sẻ chia, mang Tết đến sớm với người lao động ngành đường sắt đã động viên họ vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ...

img

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh trao quà Tết cho các tập thể khu ga Thượng Lâm và anh Võ Thạnh

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, anh Võ Thạnh, Trực ban chạy tàu ga Mỹ Trạch (Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên - Huế) nhận được tin sẽ được lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN đến tận nơi thăm hỏi, trao quà Tết. Sáng sớm hôm sau, anh đã có mặt tại ga Thượng Lâm (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) cách đó không xa, háo hức đón chờ.

Trong tiết trời se lạnh, mưa nhẹ, không khí ấm cúng, bên tách trà nóng, đĩa mứt gừng cay nồng, anh Hiên chia sẻ rất háo hức không phải chỉ vì món quà Tết mà vì đây là lần đầu tiên anh cũng như anh em ga dọc đường huyện vùng sâu, vùng xa như ga Thượng Lâm được lãnh đạo ngành đến tận nơi tặng quà, chúc Tết.

“Với điều kiện khó khăn toàn ngành như hiện nay, lãnh đạo ngành đến tận nơi thăm, chúc Tết sớm thật sự rất cảm động. Như tôi thời gian qua, ốm đau đi viện điều trị, kinh tế khó khăn luôn được đơn vị, các cấp công đoàn quan tâm. Hôm nay lại được nhận hỗ trợ Tết, tôi sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ, nhất là đảm bảo an toàn chạy tàu đợt vận tải Tết tới đây”, anh Thạnh nói.

Tại cung đường sắt thanh niên nơi đỉnh đèo Khe Nét (Quảng Bình), anh em cung đường hồ hởi giới thiệu với đoàn công tác sân bóng chuyền mới hoàn thành. Đó là công trình được công đoàn các cấp hỗ trợ kinh phí xây dựng nhân chuyến đến thăm của lãnh đạo Tổng công ty cách đây một tháng, anh em đề đạt nguyện vọng có sân chơi thể thao sau giờ làm việc.

Cạnh sân bóng chuyền là vườn rau xanh mướt do anh em tự tăng gia... “Giờ lại được lãnh đạo Tổng công ty đến tặng quà Tết sớm, thế là anh em có được bữa Tất niên tươi tỉnh rồi, yên tâm trực Tết, đảm bảo an toàn”, một công nhân duy tu phấn khởi.

Ga Thượng Lâm, cung đường Khe Nét hay anh Thạnh chỉ là số ít trong các tập thể lên ban dịp Tết và hơn 1.000 lao động đặc biệt khó khăn được ngành Đường sắt thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ trong dịp Tết Tân Sửu.

Cùng đó, ngành cũng tổ chức “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” tại các khu ga khó khăn, đèo dốc, với các hoạt động gặp mặt, liên hoan, trao quà Tết cho các tập thể, người lao động.

Tất cả đã tạo nên sự gắn bó, đoàn kết người lao động với đơn vị, với ngành. Như một trưởng ga dọc đường chia sẻ: “Kinh phí hỗ trợ không lớn nhưng sự quan tâm, mang Tết đến sớm với anh em như vậy có ý nghĩa rất lớn, động viên chúng tôi chia sẻ khó khăn với ngành, cố gắng vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.