Tư vấn

Khí thải CO2 toàn cầu giảm mạnh trong đại dịch

26/05/2020, 06:53

Lượng khí thải CO2 tính theo ngày của thế giới giảm tới 17% khi người dân khắp nơi trên thế giới được yêu cầu ở nhà do đại dịch Covid-19.

img
Khí thải CO2 giảm mạnh trong đại dịch Covid-19

Các nhà nghiên cứu cho biết, lượng khí thải CO2 tính theo ngày của thế giới giảm tới 17%, trong bối cảnh người dân khắp nơi trên thế giới được yêu cầu ở nhà do đại dịch Covid-19.

Đây là kết luận của nhóm các nhà khoa học thuộc các trường đại học của Anh và Mỹ. Báo cáo này đã được công bố trên tạp chí Nature Climate Change.

Nhóm phân tích chính sách phong tỏa của chính phủ 69 nước (thải nhiều khí CO2 nhất), tiếp đó phân tích thay đổi về lượng khí CO2 phát thải từ nhiên liệu hóa thạch mỗi ngày ở từng nước trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 4.

Theo đó, lượng khí thải mỗi ngày của Trung Quốc giảm 23,9% so với năm ngoái. Các chuyên gia ước tính mức giảm ở Nhật Bản là 26,3% và ở Mỹ là 31,6%.

Theo các nhà khoa học, gần một nửa mức giảm khí thải toàn cầu là nhờ giảm khí thải từ các hình thức giao thông ngoài hàng không, ví dụ như từ xe cộ, tính vào thời điểm phong tỏa rộng nhất là ngày 7/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.