Hậu trường sao

Khi "thánh De Gea" cũng bó tay

16/02/2016, 14:56

De Gea quá đơn độc và anh phải vào lưới nhặt bóng khi không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội.

degea
Nếu De Gea chơi tốt hơn, M.U có thể đã giữ lại được 1 điểm

Phút 82 cuộc đọ sức giữa M.U và Sunderland, Kone đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm. De Gea đã chạm người vào bóng nhưng không thể cản phá. Tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho Sunderland và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Nếu De Gea chơi tốt hơn, M.U có thể đã giữ lại được 1 điểm nhưng cũng chẳng thể đổ lỗi cho thủ thành người Tây Ban Nha.

Trước hết phải thừa nhận pha đánh đầu của Kone có lực rất mạnh. Thứ nữa, trong thế trận M.U chơi lép vế hoàn toàn, bàn thua tới với các học trò HLV Van Gaal là lẽ tất yếu. Trước khi mắc lỗi ở bàn thua thứ hai, De Gea đã khiến các chân sút đội chủ nhà nản lòng với nhiều pha cản phá xuất sắc. Kể từ đầu mùa, chắc không ai đếm hết được số lần De Gea cứu thua và đem về những điểm số quý giá cho Quỷ đỏ.

Trung bình mỗi trận, người gác đền tới từ Tây Ban Nha có khoảng 3-4 lần từ chối cơ hội ăn bàn của đối phương. Nếu tất cả số cơ hội trên đều bị chuyển hóa thành bàn thắng, M.U nhiều khả năng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ chứ không phải vị trí thứ 5 như hiện tại. Thế nên chẳng ngoa chút nào khi nhiều người ví De Gea như thần hộ mệnh của M.U ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, De Gea không phải là thánh, anh cũng là một con người bằng xương, bằng thịt. Thủ thành này không thể dùng sức của riêng mình để cáng đáng cả một tập thể chơi như mơ ngủ. Anh tỏa sáng liên tục nhưng cũng có những thời điểm chùng xuống và ngay lập tức M.U phải trả giá. De Gea quá đơn độc và anh phải vào lưới nhặt bóng khi không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội.

Trên sân, có cảm giác đội hình M.U chỉ mình De Gea chơi nỗ lực nhưng rõ ràng chừng đó là chưa đủ để Quỷ đỏ hướng tới những mục tiêu lớn khi mùa giải khép lại. Nói cách khác, M.U không thể mãi trông chờ tới mức lệ thuộc vào sự xuất sắc của De Gea.

Việc M.U để mất điểm trước những ông lớn có thể chấp nhận được. Nhưng còn việc đánh rơi điểm số khi đọ sức cùng các đối thủ yếu thật khó nuốt trôi. Sunderland trước khi hạ M.U chỉ thắng được vỏn vẹn 2/12 trận và vừa trải qua bốn trận liên tiếp toàn hòa và thua.

Ngay cả một đội bóng như vậy cũng có thể đánh bại thầy trò HLV Van Gaal, nếu ai đó ở Old Trafford vẫn nói về chức vô địch thì thật quá viển vông. Thậm chí, nếu không sớm thay đổi, một suất dự Europa League với Quỷ đỏ cũng là nhiệm vụ khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.