Văn hóa - Giải Trí

Khi thời trang Việt “lọt mắt xanh” siêu mẫu, sao Hollywood

04/01/2018, 15:25

Thời gian qua, nhiều mẫu thiết kế của Hoàng Hải, Công Trí, David Wong… được các ngôi sao quốc tế lựa chọn.

22

Hoa hậu Hoàn Vũ 2005 - Natalie Glebova chọn một thiết kế của NTK David Wong xuất hiện trước truyền thông Thái Lan

Thiết kế Việt lọt “mắt xanh”

Tháng 7/2017, giới mộ điệu thời trang đã vô cùng tự hào khi nữ ca sĩ - biểu tượng thời trang đình đám hàng đầu thế giới Rihanna diện bộ trang phục của NTK Công Trí để quảng bá cho bộ sưu tập (BST) hợp tác giữa cô và một thương hiệu giày. Bộ thiết kế đã lọt mắt xanh Rihanna nằm trong BST Em Hoa của Công Trí, được ra mắt tại Tokyo Fashion Week tháng 3/2017. BST (cũng đã được xuất hiện trên trang web của Vogue - tạp chí thời trang danh tiếng của Mỹ. Ngay sau đó, nữ ca sĩ Katy Perry cũng diện tới 3 thiết kế của NTK Công Trí trong tour diễn mới nhất của mình mang tên Witness: The Tour. Những ngôi sao hàng đầu làng giải trí Mỹ diện đồ của NTK Việt khiến người hâm mộ không khỏi phấn khởi và vui mừng.

"Các NTK Việt có tài năng nhưng còn nhiều hạn chế về ngoại ngữ, kinh tế, tư duy kinh doanh… Đa số NTK Việt chỉ tiếp cận với khách hàng trong nước, không phải ai cũng có mục tiêu quảng bá văn hóa Việt ra nước ngoài. Nhưng nếu có mục đích ấy thì phải có show diễn ở nước ngoài. Show diễn ở nước ngoài chính là cơ hội để quảng bá, giúp sản phẩm của mình tiếp cận được với các minh tinh. Nhưng ra nước ngoài lại cần có điều kiện, có những hoạt động trình diễn quảng bá văn hóa Việt Nam hoặc nước ngoài, tham gia vào những tổ chức Việt Nam hoặc nước ngoài… Không phải ai cũng có có tư duy để kinh doanh, tiếp cận cộng đồng. Cách nhanh nhất để tiếp cận là dựa vào mối quan hệ, hay phải đứng trên vai người khổng lồ”.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Nếu như cái tên Công Trí được các ngôi sao ca nhạc tin tưởng thì Hoàng Hải lại được các hoa hậu tin dùng. Hoa hậu Hoàn vũ Riyo Mori, hoa hậu Hoàn vũ Pháp 2016 Iris Mittenaere, người đẹp Alicia Aylies (Pháp)… đều tin tưởng sản phẩm của Hoàng Hải. Iris Mittenaere cũng phải thốt lên: “Cả đời con chưa bao giờ được mặc bộ đầm nào lộng lẫy đến vậy”. Cạnh đó, Hoàng Hải còn đồng hành trong cuộc thi Miss France 2017 để thiết kế trang phục cho thí sinh.

Hoa hậu Hàn Quốc Sewhee Cho diện váy Chung Thanh Phong ở phần thi trang phục dạ hội đêm bán kết Miss Universe 2017. Hoa hậu Hoàn Vũ 2005 - Natalie Glebova cũng gây bất ngờ khi chọn một thiết kế của NTK David Wong xuất hiện trước truyền thông Thái Lan… Hay như Thái Nguyễn, khách hàng của anh là các ngôi sao nổi tiếng: Jennifer Lopez, Katy Perry, Cindy Crawford, Juliette Lewis, Kristen Bell, Katharine McPhee, Nicole Scherzinger, Lavern Cox... Những thiết kế của anh cũng từng xuất hiện trên thảm đỏ và tạp chí nổi tiếng như: Vogue Italy, Vanity Fair, New Beauty.

Có thể nói, những tin vui liên tiếp không chỉ là vinh dự cho các NTK nói riêng mà còn cho làng thời trang Việt Nam nói chung. Bởi từ đó, con đường quảng bá và đưa thời trang Việt tiệm cận với thời trang thế giới cũng được rút ngắn lại.

Cần nắm bắt cơ hội

Tại sao các sản phẩm của NTK Việt được ưa chuộng gần đây? Theo NTK David Wong, các ngôi sao có yêu cầu khắt khe với những thiết kế. Đường kim mũi chỉ phải tỉ mỉ, đạt chuẩn đồ hiệu, chất liệu vải phải tốt nhất mới giữ được phom dáng của họ suốt 4 tiếng xuất hiện trước ống kính phóng viên và con mắt tò mò của khán giả. Đặc biệt, tuyệt đối không được “đụng hàng” với bất kỳ ai trước đó. Thiết kế phải là sản phẩm sáng tạo, không được bắt chước từ các nhà tạo mốt quốc tế. “Chỉ cần họ bị điểm danh hàng nhái là họ sẽ không chơi với mình luôn”, David Wong chia sẻ.

Trong lần đến TP.HCM dự sự kiện, Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova cho biết, cô được một stylist Thái Lan giới thiệu với David Wong cùng một vài NTK khác. Bản thân cô cảm thấy đặc biệt ấn tượng và thích phong cách thanh lịch, nữ tính của NTK Việt Nam. Natalie Glebova cho hay, làng thời trang thế giới cũng đang chú ý đến những tài năng thiết kế đến từ châu Á như: Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Đối với NTK Hoàng Hải, anh luôn phải dành rất nhiều thời gian, tâm huyết cho những bộ đầm được đối tác đặt hàng. Áp lực nhất với anh là để cả thế giới nhìn thấy sản phẩm của mình đẹp. Hoàng Hải nhận định, từ lâu nhiều hãng thời trang nước ngoài đều đặt cơ sở gia công tại Việt Nam. Sau đó, họ mới về khai sinh thương hiệu rồi phát triển khắp thế giới. Do đó, thương hiệu trong nước so với quốc tế không hề kém cạnh về kỹ thuật may đo, mẫu mã thời trang và độ cập nhật. “Nhiều mẫu thiết kế Việt đã “lọt mắt xanh” của các ngôi sao thế giới, chỉ cần NTK có cơ hội để tiếp cận, giới thiệu mình thì chắc chắn sẽ làm nên chuyện”, Hoàng Hải tin tưởng nhấn mạnh.

NTK David Wong nhìn nhận, hiện giờ cả thế giới đang hướng về châu Á. Không chỉ kinh tế châu Á đang phát triển, âm nhạc, điện ảnh và cả thời trang cũng vậy. Khi châu Á đang được chú ý, thì chính các NTK Việt phải biết cách tiếp cận các ngôi sao quốc tế bằng truyền thông hoặc những mối quan hệ với stylist của mình. Với công nghệ và truyền thông số đang phát triển vượt bậc, việc NTK Việt tiếp cận các sao thế giới thực tế đã dễ dàng hơn nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.