Showbiz

Khi Thủy Tiên làm từ thiện cũng không yên!

19/10/2020, 08:42

Không chỉ bị soi mói cách ăn mặc, bị mạo danh hòng lừa đảo, cô còn bị ăn chặn tiền từ thiện.

img
Thủy Tiên không ngại vất vả, trực tiếp đi trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ

Hành động không ngại khó, không ngại khổ của ca sĩ Thủy Tiên khi lặn lội ở miền Trung để hỗ trợ những người dân gặp khó khăn đã giúp cô được ca ngợi hết mực. Từ đây, uy tín của nữ ca sĩ cũng tăng lên nhiều lần. Chỉ sau vài ngày kêu gọi, giọng ca của “Ngôi nhà hạnh phúc” đã huy động được 40 tỷ đồng tiền quyên góp của các mạnh thường quân.

Nhưng thiện nguyện vốn tưởng chừng là công việc dễ “xuôi chèo mát mái” nhất vì đó là việc tốt được xã hội ủng hộ, nhưng Thủy Tiên lại phải đối mặt với muôn điều ngang trái. Hết bị soi cách ăn mặc khi lội nước đi trao quà, cô lại bị giả mạo tài khoản hòng lừa đảo.

Một tài khoản facebook giả mạo Thủy Tiên, thậm chí còn chạy quảng cáo trên facebook và kêu gọi mọi người chuyển khoản hỗ trợ vào một tài khoản cá nhân. Các thông tin trong bài viết đều trùng với những lịch trình mà Thủy Tiên đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Về điều này, bà xã Công Vinh đã yêu cầu người sở hữu tài khoản kia phải gỡ bài đăng, nếu không cô sẽ ra ngân hàng truy tìm ra địa chỉ để gửi công an điều tra, tố cáo tội danh lừa đảo.

Không chỉ vậy, nữ ca sĩ còn gặp một trường hợp ăn chặn tiền của người dân vùng lũ. Cụ thể, khi biết thông tin Thủy Tiên tới miền Trung để làm từ thiện, một phụ nữ đã tới gặp Thủy Tiên khóc lóc, kể về trường hợp đáng thương của 2 ông bà nước ngập đến nửa nhà và nhờ nữ ca sĩ hỗ trợ. Đoàn của Thủy Tiên đã ghé thăm và thấy sự thật trong nhà ngập thật nên tặng 2 ông bà 8 triệu đồng.

img

Sau đó, người này còn dẫn nữ ca sĩ vào một nhà khác nhưng đến nơi, thấy hoàn cảnh không đúng sự thật nên Thủy Tiên cùng những thành viên trong đoàn không trao tiền hỗ trợ. Sau đó, cô nhận được thông tin người phụ nữ này đã quay lại chỗ hai ông bà đòi 40% của 8 triệu là 3 triệu và đã nhờ người ở địa phương xác minh.

Trong đoạn video được Thủy Tiên chia sẻ, cô là người trực tiếp xử lý vụ việc, đối chất trực tiếp với người phụ nữ đã ăn chặn tiền từ thiện. Ban đầu, người phụ nữ này liên tục phủ nhận, yêu cầu được gặp 2 ông bà để xác nhận. Tuy nhiên, Thủy Tiên một mực khẳng định đã nắm rõ thông tin và có bằng chứng là thông tin từ 2 ông bà, người dân xung quanh và clip quay lại việc người phụ nữ này yêu cầu ông bà đưa lại 3 triệu đồng.

Nữ ca sĩ liên tục yêu cầu người phụ nữ này phải trả đủ 3 triệu đồng mới được xuống xe. Cuối cùng, người phụ nữ thừa nhận sự việc và Thủy Tiên cho biết, đã lấy lại đủ số tiền 3 triệu mà người phụ nữ này đã ăn chặn.

Thế mới thấy, làm từ thiện chẳng hề dễ dàng. Không chỉ mất công sức đi trực tiếp hỗ trợ đồng bào hoạn nạn, những người làm thiện nguyện như Thủy Tiên còn phải đối mặt với muôn điều thị phi, ngang trái xung quanh. Có lẽ, chỉ những người thực sự có lòng và có tâm mới có thể đối mặt với những điều ấy, để tiếp tục chặng đường vất vả nhưng rất đỗi tình người như thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.