Khi trưởng tàu thành "bà đỡ" bất đắc dĩ

13/06/2014, 13:20

Đến giờ, chị Nguyễn Phương Huyền ở Biên Hòa, Đồng Nai vẫn không quên tình huống hy hữu mà chị chứng kiến trên chuyến tàu SE8 đi Hà Nội.

 
Chị Huyền kể, tờ mờ sáng 17/5, khi đoàn tàu sắp đến ga Thọ Lộc (Hà Tĩnh), nhân viên toa xe số 1 Nguyễn Văn Toàn nhận tin có một hành khách nữ đang mang bầu bị đau bụng. Anh Toàn tức tốc báo cáo tình hình cho Trưởng tàu. Trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài ngay lập tức có mặt tại toa số 1, nơi hành khách mang bầu đang ôm bụng kêu la. Hỏi ra mới biết chị đã mang bầu hơn 8 tháng, đang trên đường về quê Thanh Hóa sinh em bé. 


Tình hình ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu, Trưởng tàu Tài điện khẩn cho ga Đồng Lê để chuẩn bị đưa hành khách đến bệnh viện, đồng thời phát loa thông báo trên tàu, may ra có hành khách nào là bác sĩ để nhờ sự hỗ trợ.


Nhưng đợi hoài không thấy hồi âm, chẳng có bác sĩ nào đi trên chuyến tàu hôm đó. Nguy cấp hơn, chị liên tục kêu la đau đớn và có dấu hiệu trở dạ. Chị Huyền kể, lúc đó cả toa tàu nhốn nháo cả lên, nhưng Trưởng tàu vẫn rất bình tĩnh. 


Với sự trợ giúp của một nữ hành khách đi tàu, Trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài xoay xở đủ đường để làm nhiệm vụ “bà mụ” bất đắc dĩ. “May mắn là cháu bé đã được hạ sinh an toàn trong một hoàn cảnh không thể đặc biệt hơn. Khi tàu đến ga Đồng Lê lúc 8h sáng, mẹ con cháu bé mới được bàn giao cho trực ban để đưa đến bệnh viện thực hiện công tác hậu sinh” - chị Huyền nói.


Chị Huyền cũng cho biết, đã nhiều lần đi tàu nhưng đây là tình huống khá hy hữu, lần đầu tiên chị chứng kiến. “Không ngờ nhân viên nhà tàu mà cũng giỏi thế, đến đỡ đẻ mà cũng làm thuần thục” - chị Huyền cười. 


Theo chị Huyền, thực tế hiện nay có nhiều phụ nữ đi làm ăn xa, khi sinh con muốn về quê để gia đình tiện chăm sóc. Nhưng đi máy bay đắt đỏ, đi xe đò thì ngại đường sá dằn xóc nên tàu hỏa là phương tiện được nhiều người lựa chọn. Chuyện trưởng tàu trở thành “bà mụ” cũng chỉ là bất đắc dĩ và hy hữu. Nhưng những tình huống như thế mà nhân viên trên tàu cũng giúp đỡ với sự tận tâm tạo thêm niềm tin và hình ảnh đẹp trong lòng hành khách với ngành Đường sắt.

Phan Tư
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.