Bóng đá

Khi V-League đa cực

21/07/2020, 06:30

Theo ghi nhận của Ban điều hành V-League 2020, những vòng đấu gần đây, lượng CĐV tới sân theo dõi các trận đấu có dấu hiệu tăng lên.

img
Cổ động viên trên sân Thiên Trường

Tiêu biểu như vòng 9, trung bình có hơn 10 nghìn CĐV/trận đấu. Đây là tín hiệu rất đáng mừng bởi trong bóng đá hiện đại, có khán giả là có rất nhiều thứ. Ngoài tiền bán vé, các thương hiệu cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn tạo nguồn tài trợ cho giải đấu, đội bóng hoặc ít nhất là đặt quảng cáo trên truyền hình ở mỗi trận đấu.

Nhìn từ góc độ chuyên môn, khán giả tới sân nhiều hơn đồng nghĩa chất lượng các trận đấu đã được cải thiện. Quả đúng như vậy, từ đầu mùa, V-League 2020 chứng kiến nhiều cuộc so tài hấp dẫn, chất lượng. Gần như vòng đấu nào cũng có ít nhất vài ba trận hay, bàn thắng đẹp. Thể thức mới khiến các đội bóng đều phải căng sức, coi mỗi trận đều như chung kết.

Nhưng một yếu tố khác cũng quan trọng không kém, đó là sự đa cực ở V-League 2020. Vài mùa qua, người hâm mộ quá quen với việc Hà Nội FC thống trị giải đấu bằng lối chơi hiệu quả, dàn sao xuất sắc. Mùa trước, ngay cả khi bị CLB TP HCM “dẫn trước”, nhiều người vẫn dự đoán Hà Nội FC sẽ lên ngôi. Cuối cùng, đội bóng Thủ đô vô địch thật.

Năm nay thì sao? Hà Nội FC đang thi đấu chật vật, nguyên nhân chính do thiếu hụt lực lượng. Á quân mùa trước - TP HCM cũng phập phù, trận hay trận dở. Trong khi đó, đứng đầu bảng đang là Sài Gòn FC, một cái tên chưa bao giờ thuộc hàng ông lớn. Phía sau, B.Bình Dương, HAGL, Viettel, Than Quảng Ninh tạo ra sự bám đuổi quyết liệt. Về cơ bản, người hâm mộ có nhiều trận đấu đáng để chờ đợi hơn.

CĐV muốn xem Sài Gòn FC duy trì mạch trận ấn tượng tới bao giờ? Muốn xem CLB TP HCM chạy đua với Sài Gòn FC ra sao hay muốn xem Hà Nội FC khi nào trở lại hoặc “đám trẻ” nhà bầu Đức có thể hiện được năng lực hay không? Những kịch bản này rõ ràng hấp dẫn hơn việc sau mỗi vòng đấu chỉ chờ đợi xem Hà Nội FC thắng bao nhiêu bàn, vô địch trước bao nhiêu vòng.

Bóng đá giống cuộc sống, không ai muốn ăn mãi một món ăn bởi như vậy sẽ rất chán. Cũng như việc người ta luôn hào hứng trước một món đồ mới hoặc khi tìm ra con đường mới để di chuyển đến nơi làm việc.

Ở mùa giải tưởng chừng sẽ rất khó khăn cho các nhà tổ chức, V-League 2020 lại đang cho thấy sự hấp dẫn vượt trội, nhờ những điều mới mẻ. Hi vọng rằng, từ nay tới cuối mùa, giải đấu số 1 bóng đá Việt Nam tiếp tục duy trì thế đa cực, tạo được hứng khởi với người xem.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.