Showbiz

Khi văn hóa tẩy chay thành “ném đá hội đồng”

04/11/2020, 07:00

Những người thân thiết với Hương Giang cũng bị ghét lây, trong đó có Matt Liu - bạn trai của cô. Anti-fan còn lập luôn nhóm anti Matt Liu.

img
Sau Hương Giang, Matt Liu tiếp tục là nhân vật khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi lập nhóm anti-fan

Những ngày qua, ồn ào giữa Hương Giang và anti-fans trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Dù Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2018 đã đến tận nhà, có cái ôm hòa bình với một anti-fan, nhưng dường như điều này không làm hài lòng nhiều người. Thậm chí, những người thân thiết với cô nàng cũng bị ghét lây, trong đó có Matt Liu - bạn trai của cô. Anti-fan còn lập luôn nhóm anti Matt Liu.

Được biết nhóm anti Matt Liu được thành lập từ ngày 19/10 tức là từ trước khi Hương Giang gặp ồn ào với anti-fans.

Vào ngày 29/10, group chỉ có 2.000 người nhưng đến tối 2/11 đã có 16.600 thành viên, tăng gần 15.000 lượt tham gia chỉ trong vòng 4 ngày.

Và con số này vẫn đang tiếp tục tăng cao. Giống như với cộng đồng tẩy chay Hương Giang, nhóm kín anti Matt Liu tập trung vào soi từng chi tiết trong cuộc sống của nam CEO. Bên cạnh đó nàng hậu cũng xuất hiện trong hàng loạt bài đăng.

Đây không phải lần đầu tiên nghệ sĩ Việt đứng trước làn sóng tẩy chay dữ dội của công chúng. Kiều Minh Tuấn - An Nguy bị tẩy chay vì tung tin đồn “phim giả tình thật” trong Chú ơi, đừng lấy mẹ con; Lâm Vinh Hải - Linh Chi từng lâm vào tình cảnh tương tự trong Vu quy đại náo, Diễm My 9x phát ngôn “vạ miệng” khi tham gia Phượng khấu… Song, làn sóng tẩy chay Hương Giang và Matt Liu lại bùng nổ nhanh chóng, quy mô, thậm chí giới truyền thông còn e ngại và coi đây là cuộc khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng.

Thực tế, một bộ phận công chúng Việt Nam đang bắt theo xu hướng ở nhiều nước, khi ngôi sao vướng vào scandal, có lối sống không lành mạnh đã nhanh chóng bị “tẩy chay”.

Văn hóa tẩy chay nổ ra khi nghệ sĩ có những bê bối đời sống cá nhân, thậm chí là những phát ngôn thiếu chuẩn mực. Điều này khiến cho những người của công chúng phải thật thận trọng trong cách hành xử, phát ngôn.

Phản ứng này của cư dân mạng với hình ảnh của sao Việt cho thấy khán giả đang dần xây dựng cho mình một loại văn hóa thần tượng không mù quáng như trước đây. Đó là sự phát triển cần thiết để xây dựng một thị trường giải trí lành mạnh hơn.

Trở lại trường hợp Hương Giang, cô đúng hay sai, hãy để thời gian chứng minh tất cả. Sau ồn ào, Hương Giang khẳng định, cô sẽ hạn chế và không xuất hiện nhiều trên sóng truyền hình cũng như bày tỏ quan điểm cá nhân.

Nàng hậu nói rằng, bản thân sẽ để ý hơn về các phát ngôn và biểu cảm gương mặt của mình. Vậy tại sao những người thân của cô bị đưa vào tầm ngắm?

Có thể thấy trào lưu tẩy chay đã trở thành sự phủ nhận phi lý hay kiểu “ghét nhau ghét cả đường đi lối về” một cách thái quá. Chúng ta không thể chỉ trích người khác theo thói ngông cuồng, độc tôn, mù quáng, a dua và thiếu hiểu biết. Ai làm sai, hãy để người đó chịu hình phạt thích đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.