Showbiz

Khi Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh cùng “tắt điện”

09/02/2015, 07:10

Các nghệ sĩ đã gửi thông điệp tới mọi người và cam kết tiết kiệm năng lượng vì trái đất xanh.

151
Chương trình khởi động Giờ Trái đất 2015 diễn ra tại công viên Thống Nhất, Hà Nội

Đinh Mạnh Ninh, Văn Mai Hương, Tạ Quang Thắng đã trở thành Đại sứ Giờ Trái đất 2015. Trong chương trình khởi động Giờ Trái đất 2015 diễn ra tại công viên Thống Nhất, Hà Nội mới đây, cả ba nghệ sĩ đã gửi thông điệp tới mọi người và cam kết tiết kiệm năng lượng vì trái đất xanh.

Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

Ra đời từ năm 2007, tại Sydney (Australia), Giờ Trái đất đang trở thành chiến dịch toàn cầu với sự tham gia của hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới với mục đích chung tay giải quyết những vấn đề liên quan đến năng lượng, biến đổi khí hậu và giáo dục người dân ý thức tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

Năm 2009, Việt Nam chính thức tham gia Giờ Trái đất. Sự kiện này do Bộ Công thương chủ trì cùng với sự hỗ trợ Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Năm 2015, Giờ Trái đất với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó Biến đối khí hậu”. Sau sự kiện khởi động, các hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng chiến dịch sẽ được tổ chức suốt tháng ba trong phạm vi cả nước. Dự kiến nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (Hà Nội).

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Năng lượng (Bộ Công thương) - ông Đặng Huy Cường, đơn vị chủ trì chiến dịch Giờ Trái đất 2015 cho biết: “Chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh, sinh viên là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự quan tâm và trách nhiệm của giới trẻ đối với các vấn đề về môi trường cũng sự phát triển bền vững. Tôi tin trưởng rằng, một thế hệ xanh sẽ góp phần tạo nên một tương lai xanh cho đất nước”.

Đinh Mạnh Ninh: Tắt máy khi dừng đèn đỏ 25 giây

Bảo vệ môi trường nên bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Tôi luôn tắt máy khi dừng xe lúc đèn đỏ 25 giây trở lên. Hàng ngày tôi tắt đèn khi không sử dụng, tắt tivi khi xem xong. Đi siêu thị, tôi không lấy túi nilon mà đưa lại cho người bán hàng. Ngoài ra, tôi luôn nhắc nhở người thân không dùng túi nilon và tiết kiệm khi sử dụng điện. Tôi rất mong cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhưng có ý nghĩa để cùng chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Văn Mai Hương: Ăn chay 2 lần/ tháng

Trước đây, mọi người cứ nghĩ tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường là một cái gì rất to lớn nhưng không phải vậy, đó là những thứ ở xung quanh chúng ta, là những điều nhỏ nếu chúng ta chú ý. Chẳng hạn ở nhà mùa hè nóng quá chúng ta nên bật điều hòa nhỏ đi, tắt các thiết bị dùng điện không sử dụng đến. Đối với cá nhân Hương đã cam kết 2 điều: Hương sẽ ăn chay 2 lần/tháng và không sử dụng túi nilon. Vì túi nilon là một trong những nguồn rác thải lớn, gây hại cho môi trường và con người. Nếu sử dụng tiết kiệm năng lượng, tức là chúng ta sẽ giảm được lượng khí thải cacbon vào bầu khí quyển.

Hương nghĩ rằng, tất cả các bạn trẻ và mọi người có thể làm những điều mà Hương đã làm, bởi vì các bạn còn có nhiều thời gian, sức lực. Từ hành động nhỏ của mình sẽ tác động đến từng thành viên trong gia đình và cộng đồng để góp phần bảo vệ Trái đất.

Ca sĩ, nhạc sĩ Tạ Quang Thắng: Sẽ nhắc mẹ mang làn đi chợ

Khi giữ vai trò là đại sứ Giờ Trái đất 2014, tôi cảm thấy rất vui vì có thể tuyên truyền thông điệp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến tất cả mọi người, đặc biệt là gia đình mình. Tôi cam kết, trước khi mẹ đi chợ, tôi sẽ nhắc mẹ đừng dùng túi nilon mà nên mang theo làn để đựng thực phầm. Còn bản thân tôi thì cam kết ở nhà, khi nào không dùng thiết bị điện sẽ tắt. Việc nhỏ, nhưng nhiều người cùng làm thì sẽ có hiệu quả rất lớn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Nhận được lời mời của BTC tôi cũng rất vui, sẵn sàng tham gia. Nếu như năm sau BTC vẫn mời, tôi sẽ cố gắng sắp xếp công việc để tham gia, bởi vì đây là chương trình rất có ý nghĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.