Showbiz

Khi việc tử tế bị “ném đá”

23/03/2020, 10:05

Những ngày qua, câu chuyện khiến dư luận tranh cãi bất ngờ thay lại là chuyện từ thiện.

img
Đông Nhi và Ông Cao Thắng bị “ném đá” khi góp 50 triệu đồng giúp đỡ người dân miền Tây

Giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và người dân miền Tây phải đối mặt với hạn hán và ngập mặn, những tưởng hành động thiện nguyện phải được ca ngợi và biểu dương, nhưng không, nó lại gây tranh cãi.

Người ta tranh cãi bởi so bì ít - nhiều về số tiền mà nghệ sĩ làm từ thiện. Đó là khi có nghệ sĩ như Hồ Ngọc Hà, Chi Pu… chi hàng tỷ đồng giúp đỡ các đơn vị chống dịch, hỗ trợ người dân miền Tây, cũng có ca sĩ như Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Minh Tú góp ít hơn. Thế là, họ bị một nhóm cư dân mạng buông lời chê bai, cho rằng các nghệ sĩ này ki bo.

Chẳng riêng nghệ sĩ Việt chịu cảnh này. Chỉ khoảng 1 tuần trước đó, hàng loạt nghệ sĩ Hàn Quốc như Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun, Son Ye Jin, Hyomin… cũng bị móc mỉa rằng phải “nhắc nhở” mới quyên góp từ thiện, đồng thời bị “ném đá” không thương tiếc nếu họ đóng góp không nhiều bằng các đồng nghiệp.

Rõ ràng, người của công chúng sẽ luôn bị soi xét nhiều hơn, chịu ánh nhìn soi mói từ dư luận trước mỗi hành động của họ. Làm từ thiện cũng thế, họ có thể bị nghi ngờ làm để đánh bóng tên tuổi, hoặc dễ bị đem ra so sánh với những gì mà đồng nghiệp của họ đã làm trước đó.

Muốn tạo những giá trị tích cực cần có hành động tích cực. Thay vì chỉ ngồi dò xét hành động của người khác thì mỗi người nên dành thời gian làm điều tử tế hoặc không làm được thì giữ im lặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.