Giao thông

Khiếm khuyết ở cầu vượt biển dài nhất Việt Nam không nghiêm trọng

14/07/2017, 18:06

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công khẳng định, chất lượng công trình vẫn đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả.

tanvu_lachhuyen

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện

Sáng nay (14/7), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã làm việc với Ban QLDA2, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các nhà thầu để phân tích, mổ xẻ các nội dung trong số 11 kiến nghị của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đối với dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện (cầu vượt biển dài nhất Việt Nam).

Theo Thứ trưởng Công, trong 11 kiến nghị của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, có 6 kiến nghị mang tính chất khuyến cáo, tức là lỗi kỹ thuật chưa xảy ra. “Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm theo dõi, quan trắc, đánh giá, xử lý kịp thời nếu có bất cứ lỗi kỹ thuật nào xảy ra”, Thứ trưởng Công nói và cho biết, còn lại 5 kiến nghị về các khiếm khuyết kỹ thuật, có 3 khiếm khuyết liên quan đến cầu chính và 2 khiếm khuyết liên quan đến cầu sông Cấm dài 74m nằm trên đường dẫn. “5 khiếm khuyết kỹ thuật này nằm ở bên ngoài, có thể nhìn thấy rất dễ bằng mắt thường. Tôi khẳng định, các khiếm khuyết này không nghiêm trọng và không ảnh hưởng đến chất lượng của kết cấu công trình”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thông tin thêm, ngay khi nhận được văn bản của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Bộ GTVT lập tức đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan giải trình, báo cáo phương án khắc phục. Ban QLDA đã yêu cầu nhà thầu xử lý được một số khiếm khuyết và đang xử lý các khuyến khuyết còn lại. 

“Sau khi xử lý xong, chất lượng của công trình đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả. Vừa qua, một số phương tiện truyền thông đăng tải nội dung cho rằng, một dầm của cầu chính bị nứt, tôi khẳng định là không hề có chuyện đó”, Thứ trưởng Công khẳng định.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đăng tải thông tin kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng cho rằng, dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) có một số sai sót kỹ thuật. Cụ thể, lớp bê tông nhựa một số vị trí trên mặt cầu cho thấy, độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bê tông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn. Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế, nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại,…

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63km, bao gồm 5,44km cầu vượt biển, phần đường dẫn dài 10,19km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của TP.Hải Phòng. Dự án thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ. Tổng mức đầu tư của dự án là 11.849 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và phần vốn đối ứng là 1.800 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.