Thời sự

Khiển trách Phó GĐ Sở GTVT Đà Nẵng vụ lật tàu trên sông Hàn

28/09/2016, 16:02
image

Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng khiển trách Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng.

khoi-to-hinh-su-vu-lat-tau-tren-song-han.jpg
Tàu Thảo Vân 2 chìm trên sông Hàn tối 4/6 khiến 3 người chết. Ảnh: Tấn Việt.

Theo Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng, với vai trò là Phó giám đốc Sở GTVT trực tiếp phụ trách lĩnh vực vận tải đường thủy nội địa, nhưng ông Thuận đã chủ quan, thiếu kiểm tra cấp dưới trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn hoạt động đường thủy nội địa; không cương quyết trong chỉ đạo di chuyển các tàu về neo đậu đúng nơi quy định.

Sai sót trên là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc tàu Thảo Vân 2 (số hiệu Đna - 0016) không đủ điều kiện hoạt động vẫn chở hành khách xuất bến, bị lật và chìm vào đêm 4/6/2016. Vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng, làm 3 người tử vong.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 4/6, tàu Thảo Vân 2 chở 56 hành khách thưởng ngoạn sông Hàn. Khi vừa ra đến giữa sông, tàu này bất ngờ lật nghiêng khiến toàn bộ hành khách rơi xuống sông.

Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện tàu Thảo Vân 2 không có giấy phép vận tải khách và không đảm bảo các điều kiện an toàn khi chở khách du lịch. Tuy vậy, Cảng vụ Đà Nẵng thời điểm đó vẫn để tàu Thảo Vân 2 ngang nhiên hoạt động.

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND TP Đà Nẵng ra quyết định cách chức GĐ Cảng vụ Đà Nẵng đối với ông Lê Sáu. Ngoài ra, Công an Đà Nẵng cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Công Trí (trú phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng) là thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2 cùng nhân viên bán vé Nguyễn Ngọc Quân (trú 126 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng), người trực tiếp dẫn khách lên tàu.

>>>>> Xem thêm clip Bới lòng sông Hàn tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.