Bình luận

Khiến Văn Hậu bị "lãng quên", đây sẽ là mũi khoan siêu hạng của thầy Park?

30/10/2020, 11:35

Lê Văn Xuân đang làm rất tốt ở vị trí hậu vệ trái CLB Hà Nội và khiến người hâm mộ không còn nhớ nhiều tới sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu.

img
Văn Xuân tập luyện trong màu áo Hà Nội FC

Trận chung kết sớm V-League 2020 giữa Viettel và Hà Nội FC diễn ra tối 29/10 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, chất lượng chuyên môn là điều chẳng phải bàn cãi khi hai đội trình diễn gần như tất cả những gì ưu tú nhất.

Bên phía Hà Nội FC là khả năng pressing còn Viettel là lối chơi phòng ngự phản công cực khó chịu. Trong số các cầu thủ thi đấu nổi bật, Lê Văn Xuân bên phía Hà Nội FC xứng đáng được nhắc tên.

Cầu thủ trẻ này chơi ở vị trí Văn Hậu để lại, thể hiện phong thái cực kỳ đĩnh đạc. Ngoài ra, Văn Xuân còn gây ấn tượng bằng khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng suốt 90 phút. Không nhiều hậu vệ cánh Việt Nam làm được điều tương tự.

Đặc biệt, Văn Xuân thường xuyên có những pha tắc bóng chính xác tới từng milimet, điều người hâm mộ thường thấy ở Văn Hậu. Không ít lần khung thành Tấn Trường được giải nguy nhờ khả năng truy cản của cầu thủ quê Thanh Hóa.

Nhìn Văn Xuân thi đấu ổn định, không nhiều người hâm mộ còn nhớ tới sự vắng mặt của Văn Hậu. Có chăng, hậu vệ 21 tuổi cần cải thiện thêm về độ chính xác trong các quả tạt để trở nên hoàn thiện hơn.

Nhìn xa hơn, trong tương lai, hậu vệ sinh năm 1991 có thể trở thành sự bổ sung đáng tin cậy cho U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo vốn ưa thích sử dụng các cầu thủ hậu vệ cánh tốc độ, chơi tròn cả hai vai tấn công lẫn phòng ngự.

Dưới thời nhà cầm quân Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam xuất hiện một loạt cầu thủ chạy cánh xuất sắc như Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Xuân Mạnh. Văn Xuân dường như đang đi trên con đường như vậy.

Xét về mặt kinh nghiệm, Văn Xuân không hề non nớt khi từng thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở giải hạng Nhất. Bởi vậy, anh dễ dàng thể hiện khả năng khi được trao cơ hội ở V-League 2020.

Trong bản danh sách 33 cầu thủ U22 Việt Nam chuẩn bị hội quân, HLV Park Hang-seo có điền tên Văn Xuân.

Ở tuyển U22, Văn Hậu có khả năng phải bó vào chơi trung vệ nên hành lang cánh trái sẽ là của Văn Xuân nếu anh thể hiện tốt.

Tin rằng, với nền tảng sẵn có, dưới sự dìu dắt của HLV Park Hang-seo, Văn Xuân sẽ có những bước tiến lớn về mặt chuyên môn và trở thành mũi khoan siêu hạng ở tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.