Sản phẩm mới

“Khiên Xanh” cảnh báo trang web giả mạo cách nào?

19/05/2021, 22:56

Cốc Cốc vừa ra mắt "Chiến dịch Khiên Xanh" với mong muốn chung tay làm sạch môi trường Internet cho người Việt.

img

Cốc Cốc khởi động "Chiến dịch Khiên Xanh" nhằm kêu gọi người dùng Internet báo cáo các trang web không an toàn.

Chung tay tạo “Khiên Xanh” vì Internet an toàn cho người Việt

“Khiên Xanh” là chiến dịch khởi động cho chuỗi chương trình “Cốc Cốc vì Việt Nam số” 2021, với mục tiêu tạo ra một môi trường Internet an toàn cho người Việt và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề bảo mật trên không gian mạng.

Chiến dịch có sự đồng hành của Trung tâm Giám sát Không gian mạng Quốc gia (NCSC) và Kỹ sư An ninh mạng Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC), nhà sáng lập Chongluadao.vn.

Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có chỉ số an toàn an ninh mạng thấp nhất thế giới, theo số liệu năm 2019 và 2020 của Trung tâm Giám sát Không gian mạng Quốc gia (NCSC),

Trung bình 2 năm qua, hơn 7.000.000 địa chỉ IP bị nhiễm mã độc cùng hơn 5.000 vụ tấn công gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam đã được ghi nhận.

"Chiến dịch Khiên Xanh" được Cốc Cốc bắt đầu từ ngày 20/5 đến ngày 13/6/2021 kêu gọi mỗi cá nhân hãy chủ động báo cáo trang web không an toàn để góp phần bảo vệ cả cộng đồng và làm không gian mạng thêm “xanh”.

Người dùng có thể tham gia báo cáo các website có yếu tố nguy hiểm tại địa chỉ https://safe.coccoc.com/, đội ngũ Cốc Cốc cùng NCSC và Chongluadao.vn sẽ kiểm tra độ tin cậy của trang web.

Nếu được xác nhận chứa nội dung nguy hiểm, giả mạo... Cốc Cốc sẽ gửi cảnh báo đến hàng triệu người dùng Internet khi truy cập.

Ngoài ra, chiến dịch cũng sẽ cấp các thông tin về những rủi ro trên không gian mạng cũng như các giải pháp hỗ trợ mọi người chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng thông qua các hoạt động truyền thông quảng bá, chương trình trực tiếp “An toàn trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19”…

Cốc Cốc góp phần chuyển đổi số Quốc gia

img

"Chiến dịch Khiên Xanh" kêu gọi người dùng Internet chung tay vì một môi trường Internet an toàn cho người Việt.

Ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc cho biết: “Ra đời với sứ mệnh giúp người Việt vận dụng tối đa công nghệ số để xây dựng một cuộc sống hạnh phúc hơn, thuận tiện hơn, Cốc Cốc luôn nỗ lực đồng hành cùng cơ quan Chính phủ trong các hoạt động chuyển đổi số Quốc gia.

Trong đó, có chương trình khuyến khích, hỗ trợ khi người dân tham gia vào các hoạt động trực tuyến.

Đặc biệt, vấn đề đảm bảo không gian mạng an toàn, lành mạnh được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình chuyển đổi số, để gây dựng niềm tin số đối với mọi người dân.

Chính vì vậy, “Cốc Cốc Vì Việt Nam Số” được xác định là chuỗi chương trình được chú trọng trong năm 2021”.

Cốc Cốc đang hợp tác với Tổ chức CyberKid Vietnam xây dựng giáo trình và giảng dạy trực tiếp tại các lớp học an ninh mạng của Cyberkid nhằm phổ cập kiến thức và phát triển kỹ năng bảo vệ bản thân trên không gian mạng cho trẻ em; xây dựng giải pháp hỗ trợ học trực tuyến và số hóa quản lý giáo dục. Cốc cốc đã và đang nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nhằm bảo vệ người dùng trong quá trình duyệt web và tiếp cận thế giới số, như các tính năng Lọc quảng cáo nâng cao Adblock, Duyệt web an toàn Safe Browsing,...

Đặc biệt, Cốc Cốc đã kết hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) xây dựng 12 chương trình phát sóng nhằm trang bị nhận thức và các kỹ năng cơ bản để mọi người an tâm sử dụng internet, đồng thời góp phần xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn và lành mạnh.

img

Chiến dịch Khiên Xanh có sự đồng hành của Trung tâm Giám sát Không gian mạng Quốc gia, Chongluadao.com và VTV digital.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.