Quân sự

Khinh hạm Đô đốc Gorshkov đến Biển Trắng để bắn thử tên lửa "đầy hứa hẹn"

13/05/2021, 10:10

Khinh hạm Nga thuộc Hạm đội phương Bắc có tên Đô đốc Gorshkov sẽ tham gia các cuộc thử nghiệm cuối cùng của một loại “tên lửa đầy hứa hẹn".

img

Khinh hạm Đô đốc Gorshkov.

Theo dịch vụ báo chí của Hạm đội Phương Bắc, tàu khu trục nhỏ Đô đốc Gorshkov đang thực hiện quá trình cơ động từ Murmansk đến Severomorsk.

Hạm đội Phương Bắc cho hay, tàu Đô đốc Gorshkov sau khi đến Severomorsk sẽ thực hiện hải hành đến Biển Trắng, nơi sẽ bắt đầu các cuộc thử nghiệm cuối cùng của tên lửa đầy hứa hẹn. Dự kiến ​​sẽ đến khu vực thử nghiệm vào thứ Năm ngày hôm nay.

Thông báo của Hạm đội Phương Bắc không có thông tin về loại vũ khí nào sẽ được thử nghiệm, nhưng trước đó tàu khu trục nhỏ đã tham gia các cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon trên bề mặt biển.

Dựa trên nội dung thông báo, một số chuyên gia cho rằng, nếu các thử nghiệm được gọi là cuối cùng, thì điều này có thể cho thấy rằng các thử nghiệm bề mặt của Zircon sắp kết thúc.

Và do trước đó có thông tin cho rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa Zircon trên mặt nước và dưới nước (từ tàu ngầm) được thực hiện song song, dư luận có thể mong đợi các báo cáo về việc bắt đầu các cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk.

Vào đầu tháng 3 năm nay, một số phương tiện truyền thông, trích dẫn các nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga, đưa tin rằng chương trình thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon đang được đẩy nhanh với mục tiêu đưa tên lửa vào trang bị vào nửa đầu năm 2022.

Vào tháng 4, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã xác nhận việc hoàn thành các cuộc thử nghiệm Zircon vào cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.