Quân sự

Khinh hạm Đô đốc Gorshkov sẽ tiếp tục phóng tên lửa siêu thanh Zircon

05/01/2021, 07:51

Năm 2020, tàu Đô đốc Gorshkov cũng đã thực hiện ba lần phóng tên lửa Zircon.

img

Tên lửa Zircon trong một lần thử nghiệm - ảnh tư liệu.

Truyền thông Nga đưa tin, khinh hạm Dự án 22350 của Hạm đội phương Bắc - tàu Đô đốc Gorshkov vào cuối năm nay sẽ lần đầu tiên thực hiện một vụ phóng tên lửa siêu thanh Zircon.

Hoạt động thử nghiệm này nằm trong kế hoạch thử nghiệm vũ khí của quân đội, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp-quân sự cho biết.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, trong năm 2020, tàu Đô đốc Gorshkov đã thực hiện ba lần phóng tên lửa Zircon gồm: hai mục tiêu trên biển và một mục tiêu mặt đất.

"Theo kế hoạch các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với tổ hợp tên lửa, vào cuối năm 2021, vụ phóng loạt tên lửa Zircon đầu tiên sẽ được thực hiện từ tàu khinh hạm Đô đốc Gorshkov. Các tên lửa sẽ được phóng từ tàu chiến với khoảng thời gian vài giây" - báo Sputnik dẫn một nguồn tin cho hay.

Nguồn tin cho biết thêm rằng hỏa lực được thiết kế để đảm bảo không chỉ thử nghiệm tên lửa mà còn để kiểm tra khả năng của tổ hợp điều khiển vũ khí trên tàu, đặc biệt là khi nó thực hiện các nhiệm vụ với một cuộc tấn công tên lửa lớn đồng thời chống lại các mục tiêu trên biển và mặt đất.

Các vụ phóng sẽ được thực hiện trong môi trường có các biện pháp đối phó điện tử mạnh mẽ. Cũng theo nguồn tin, tên lửa Zircon được trang bị một hệ thống "homing", đặc trưng của nó là chống ồn, các nhà chế tạo muốn xác nhận khả năng của nó trong các cuộc thử nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.