Du lịch

Kho báu trong pháo đài ở Ấn Độ tới nay vẫn chưa được tìm thấy

04/02/2020, 12:00

Mặc dù người dân đã nhiều lần tìm kiếm nhưng kho báu bí ẩn vẫn là một dấu chấm hỏi trong suốt nhiều năm qua.

Trước đây, các vị vua ở Ấn Độ thường cho xây dựng rất nhiều pháo đài. Tùy theo từng mục đích sử dụng mà các pháo đài sẽ khác nhau. Có một pháo đài tên là Sujanpur ở quận Hamirpur, bang Himachal Pradesh rất bí ẩn. Người ta nói với nhau rằng bên trong pháo đài này có một kho báu tiền tỷ, được chôn giáo tại nơi nào đó không xác định được.

img

Vì quá nhiều lời đồn thổi xung quanh các kho báu được cất giữ trong pháo đài mà Sujanpur còn được gọi là “pháo đài thủ quỹ” ở Hamirpur.

Sujanpur được xây dựng bởi vua Abhay Chand của triều đại Katoch cách đây 260 năm, tức là vào năm 1758. Sau đó, vua Sansar Chand đã cai trị tại đây.

img

Người ta kể với nhau rằng bên trong pháo đài còn có cả kho báu của vua Sansar Chand cất giấu. Thế nhưng cho tới ngày nay vẫn chưa ai phát hiện ra kho báu bí ẩn này. Bên trong pháo đài có một con đường hầm kéo dài 5km, hẹp và tối lại chứa nhiều nguy hiểm. Do đó, vẫn chưa có ai dám đi đến cuối đường hầm.

img

Những người dân sống xung quanh pháo đài thường kể lại với khách du lịch rằng có nhiều âm thanh lạ phát ra từ pháo đài vào ban đêm. Họ tin rằng kho báu bí ẩn được bảo vệ bởi các thế lực tâm linh, nhưng vẫn chưa có bằng chứng khoa học cho điều này.

img

Trong những câu chuyện người dân kể lại cho con cháu, họ nói rằng vua Sansar Chand đã sử dụng pháo đài này làm nơi che giấu kho báu để tránh bị cướp phá. Do đó, ông đã ra lệnh cho xây dựng một đường hầm bí mật bên trong dẫn đến kho báu.

img

Để tìm kiếm những kho báu bí ẩn bên trong pháo đài Sujanpur, các vị vua sau này và cả dân làng đã nhiều lần tìm kiếm nhưng không có kết quả như mong muốn. Thậm chí nhiều người còn mạo hiểm đi vào đường hầm tối như mực đó nhưng vẫn không tìm thấy được gì. Do đó, nhiều người tin rằng kho báu bí ẩn có lẽ đã bị chôn vùi cùng với cái chết của vua Sansar Chand. Thậm chí không ai trong hoàng gia có thể biết được kho báu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.