Bình luận

"Kho báu" vô giá và cái lý "ngang tàng" của bầu Đức

28/11/2020, 09:23

Không phải bỗng dưng HAGL đóng góp tới 6 cầu thủ trong danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tập trung.

img
Bầu Đức có quyền tự hào khi nhiều cầu thủ HAGL lên tuyển

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam mới được HLV Park Hang-seo công bố, HAGL đóng góp tới 6 cái tên gồm: Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Chỉ Hà Nội FC đóng góp nhiều cầu thủ hơn đội bóng phố Núi (8 cầu thủ).

Đây có thể coi là một nghịch lý bởi HAGL đã thể hiện phong độ không thực sự ổn trong mùa giải 2020, đặc biệt là ở giai đoạn 2. Nhà đương kim vô địch Viettel cũng chỉ có 5 cầu thủ được triệu tập. Tuy nhiên, nghịch lý này lại không khó hiểu.

Thứ nhất, cầu thủ HAGL vốn sở trường lối nhanh, phối hợp nhỏ. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo lại là người ưa chuộng những tố chất này.

Thứ hai, so với mặt bằng chung V-League, nhóm cầu thủ HAGL ở top trên về mặt kỹ chiến thuật. Sở dĩ họ không thể phát huy khả năng dưới màu áo CLB là do chưa được đặt trong một hệ thống phù hợp.

Thứ ba, cầu thủ HAGL đã quen với triết lý của HLV Park Hang-seo khi được ông tin tưởng từ những ngày đầu.

Thực tế cho thấy khi được trao cơ hội, cầu thủ HAGL đều không khiến HLV Park thất vọng, bất chấp việc không phải tất cả đều có vị trí chính thức trong đội hình tuyển Việt Nam.

Ông Park là một nhà cầm quân cực chuyên nghiệp, ông lựa chọn nhân sự luôn hợp lý và phục vụ tốt nhất cho yêu cầu chiến thuật. Bởi lẽ đó, rất khó có việc ông điền tên nhiều cầu thủ HAGL vào đội tuyển nhằm “đáp lễ” bầu Đức.

img
Cầu thủ HAGL luôn có chỗ đứng nhất định ở đội tuyển Việt Nam

Lại nhắc về bầu Đức, vị doanh nhân gốc Bình Định luôn nhất thống quan điểm không quan tâm thành thành tích ở V-League, HAGL chỉ cần chơi đẹp và rèn quân cho đội tuyển quốc gia.

Từ thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, quân HAGL luôn chiếm số đông mỗi lẫn đội bóng áo đỏ hội quân. Đương nhiên, bầu Đức có quyền tự hào về điều này. Thậm chí, với ông đây là "kho báu" vô giá.

Nhiều ý kiến phê phán người đứng đầu sân Pleiku “ngang tàng” khi sở hữu lực lượng tốt nhưng lại quán triệt cầu thủ chỉ “đá cho vui”. Điều này còn cho thấy chất “ngông” trong cách làm bóng đá của bầu Đức.

Ở góc nhìn khác, từ vị thế của quân HAGL ở đội tuyển Việt Nam, bầu Đức càng có lý do để tin vào lý tưởng của mình, tin vào con đường đội bóng áo trắng đang đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.