Điều tra

Khó thu hồi 5,7 tỷ tiền hỗ trợ giáo viên nghèo bị “ém”

28/02/2016, 14:54

Theo UBND huyện Ia Grai (Gia Lai), Phòng Giáo dục huyện đã xác định số tiền sai phạm bước đầu là 5,7 tỷ đồng.

ém tiền tỷ giáo viên nghèo
Qua thanh tra, Phòng Giáo dục huyện đã xác định số tiền sai phạm bước đầu là 5,7 tỷ đồng và khó thu hồi.

UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, qua thanh tra, Phòng Giáo dục huyện đã xác định số tiền sai phạm bước đầu là 5,7 tỷ đồng, tuy nhiên số tiền này được cho là khó thu hồi.  

Như Báo Giao thông phản ánh trong bài viết: “Thanh tra vụ “ém” tiền tỷ của giáo viên nghèo”, phản ánh việc Phòng Giáo dục huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai “ém” tiền chế độ khiến nhiều giáo viên nghèo bức xúc. Cũng trong vụ việc này, UBND huyện đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành để xác định những sai phạm của Phòng Giáo dục Ia Grai và cá nhân trưởng phòng Nguyễn Quang Thuấn.

Cụ thể, Phòng Giáo dục đã có sai phạm trong việc không chi trả kịp thời các chế độ như trợ cấp lần đầu dành cho giáo viên về công tác tại vùng sâu, vùng xa, chậm chi trả chế độ trả lương dạy thêm giờ và tiền nghỉ phép năm, chế độ phụ cấp thâm niên nghề đối với nhà giáo; lập chứng từ sai quy định để mua sắm tài sản; tự ý hợp đồng giáo viên ở các đơn vị dẫn đến kinh phí hàng năm bị đội lên nhiều tỉ đồng…

Một thành viên đoàn thanh tra cho biết, trong nhiều khoản tiền sai phạm đã được sử dụng để chi trả những khoản chi không được phép như: Mua sắm tài sản, hợp đồng giáo viên… Ngoài ra, nhiều khoản tiền khác cũng đang được làm rõ vì không biết đang ở đâu.

Trao đổi với PV, Dương Mah Tiệp, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai khẳng định: “Tôi đã cho chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm đối với những sai phạm của Phòng Giáo dục huyện. Quá trình thanh tra chúng tôi cũng phát hiện ra nhiều khoản tiền bất minh khác như tiền trợ cấp cho học sinh bán trú vùng xa, đến giờ nhiều em đã đi học đại học nhưng vẫn chưa nhận được tiền. Số tiền này sẽ vô cùng lớn. Nếu phát hiện dấu hiệu phức tạp, chúng tôi sẽ chuyển cho cơ quan điều tra”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.