Thời sự

Khó tiếp cận văn phòng Uber Việt Nam

04/12/2014, 15:07

Văn phòng liên lạc của Uber tại địa chỉ 12A, tòa nhà Vincom center B, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1. Tuy nhiên khi chúng tôi muốn liên hệ làm việc với Uber thì nhân viên tiếp tân từ chối.

Hôm qua, khi một số cơ quan báo chí đưa tin Uber ngừng cung cấp dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh, PV Báo Giao thông đã truy cập hệ thống và vẫn thấy nhiều xe của hãng di chuyển hiển thị trên sơ đồ lịch trình. Muốn xác minh lại thông tin này từ chính Uber, chúng tôi đã liên hệ với người đại diện truyền thông của hãng nhưng số máy này liên tục ngoài vùng phủ sóng.

Phải dò hỏi mới biết Uber Việt Nam tại địa chỉ tầng 12 tòa nhà Vincom Center
Phải dò hỏi mới biết Uber Việt Nam tại địa chỉ tầng 12 tòa nhà Vincom Center

Tìm tới địa chỉ của Uber mà PV được giới thiệu trong lần gặp trước khi thực hiện bài phỏng vấn, chúng tôi có mặt tại tầng thứ 12, toà nhà Vincom Center B tại Lê Thánh Tôn, Quận 1. Trong sơ đồ chỉ dẫn danh sách các công ty chúng tôi không thấy có tên Uber. Dạo khắp tầng 12 thì thấy một văn phòng với tên Incubation Office  Crosscoop có 3 nhân viên nữ đang ngồi trực, hỏi ra được biết Uber Việt Nam đang nằm trong hệ thống văn phòng này.

Lúc 10 giờ ngày 4/11, khi tôi muốn liên hệ với Uber thì một nhân viên tiếp tân là Thanh Trúc yêu cầu đợi để nối máy với Uber xem họ có tiếp hay không. Khoảng 2 phút sau nhân viên này báo lại Uber hiện không có người trực. Nhưng khi tôi xin lại thông tin số điện thoại văn phòng, số fax thì nhân viên này từ chối nói Uber không có số điện thoại bàn cũng không có số fax. Nếu có gửi thông tin gì thì hãy gửi qua số fax của văn phòng Crosscoop.

Đến 14 giờ, khi tôi liên hệ lại thì nhân viên của Crosscoop cho biết: “Uber không có người trực ở văn phòng. Mấy ngày nữa chị gọi lại”.

Trao đổi với PV, tài xế Võ Thanh Tâm cho hay dù sử dụng mạng dịch vụ của hãng nhưng anh cũng không biết văn phòng Uber nằm ở đâu, số điện thoại liên hệ không có mà chỉ biết công ty H.L là đối tác mà anh làm việc. Khi tôi liên hệ với đại diện công ty truyền thông mà Uber liên kết thì nhân viên này cũng từ chối cung cấp thông tin về địa chỉ văn phòng của Uber.

Trong Crosscoop có khoảng 40 công ty thuê văn phòng đại diện tại đây.
Trong Incubation Office Crosscoop có khoảng 40 công ty thuê văn phòng đại diện tại đây.

Theo tìm hiểu của PV, Incubation Office Crosscoop là công ty TNHH Crosscoop Việt Nam, vốn đầu tư của Nhật Bản. Đây là công ty bất động sản chuyên nghiệp chuyên cung cấp văn phòng cho các công ty mới mở.

Trong Crosscoop có khoảng 40 công ty thuê văn phòng đại diện tại đây. Văn phòng Uber Việt Nam cũng chỉ có duy nhất một nhân viên điều phối và thường họ không có trực ở văn phòng. Nếu là đối tác muốn hợp tác với Uber thì sẽ có lịch tiếp và người liên hệ sẽ để lại thông tin để đại diện Uber hẹn gặp. Còn nếu không phải là đối tác của Uber thì sẽ không thể gặp được nhân viên đại diện Uber tại Việt Nam.

Được biết đến thời điểm này, cơ quan chức năng của Bộ GTVT chưa làm việc với Uber do không có địa chỉ văn phòng chính thức để liên hệ. 

Theo thông tin người đại diện của Uber trả lời phỏng vấn Báo Giao thông thì công ty này có đối tác tại Việt Nam, tuy nhiên đây có phải là hãng taxi hay không thì doanh nghiệp này từ chối tiết lộ. Theo khảo sát của PV Giao thông, các xe uber chúng tôi từng sử dụng dịch vụ đều không có "mào" taxi hay bất cứ thông tin nào về tên công ty vận tải được ghi trên thành xe hoặc bên trong xe. 

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.